Khẩn: Người tiếp xúc ca bệnh, người rời Hải Dương, Quảng Ninh về phải làm sao?

Duy Tính
Duy Tính
29/01/2021 08:06 GMT+7

Hiện nay, TP.HCM nâng thời gian cách ly lên 21 ngày đối với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Sáng 29.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ban hành khẩn việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng Covid-19 đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Theo hướng dẫn khẩn của HCDC, có 4 tình huống cách ly, xét nghiệm, người dân cần theo dõi. Cụ thể:

Hướng dẫn phòng Covid-19 mới nhất của HCDC đối với người tiếp xúc ca bệnh, về từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Tối 28.1, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều cùng ngày.
Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch rà soát, lập danh sách các đoàn du khách đến và đi từ 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh trong khoảng thời gian đầu tháng 1.2021 đến nay. Qua đó, phối hợp với Sở Y tế để có biện pháp theo dõi, giám sát phù hợp.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

 
Trước khi xảy ra hàng loạt ca bệnh Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh, HCDC thông báo về việc tạm ngưng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 dịch vụ cho người xuất cảnh trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo đó, HCDC sẽ thực hiện nhận mẫu xét nghiệm đến hết ngày 8.2 (27 âm lịch), tạm ngưng và hoạt động trở lại bình thường từ ngày 17.2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.