Khẩn cấp giám sát bệnh dịch hạch

05/12/2014 08:55 GMT+7

Bộ Y tế ngày 4.12 có công văn khẩn gửi Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các biện pháp giám sát để phòng chống bệnh dịch hạch .

Theo đó, đề nghị Bộ GTVT tăng cường giám sát dịch bệnh trên các phương tiện giao thông, đặc biệt là phương tiện vận tải đường biển đến từ các quốc gia đang lưu hành bệnh dịch hạch; yêu cầu các đơn vị quản lý tàu thuyền chấp hành các quy định của kiểm dịch y tế, về việc đảm bảo vệ sinh tàu thuyền, chủ động diệt chuột, bọ chét trên các phương tiện giao thông.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố cần tăng cường giám sát dịch bệnh trên người, chuột, bọ chét tại nơi tập trung đông dân cư, nơi có nguy cơ cao (khu vực cảng, sân bay, cửa khẩu, kho chứa lương thực, khu chăn nuôi, chợ… ); khuyến khích người dân diệt chuột, tăng cường vệ sinh môi trường; phối hợp với các ban ngành để kiểm soát việc nhập khẩu các động vật gặm nhấm, chủ động giám sát các chỉ số chuột và bọ chét tại địa phương.

Gần đây nhất, ngày 7.7, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) xuất hiện một ca bệnh dịch hạch thể phổi trên người. Đây là thể bệnh dễ lây lan, tử vong cao.

Liên Châu

>> Tăng cường giám sát bệnh dịch hạch
>> Bệnh dịch hạch thể phổi nguy hiểm tới đâu?
>> Cảnh báo nguy cơ dịch hạch xâm nhập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.