Khám xét nhà Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội

Thái Sơn
Thái Sơn
21/09/2021 21:29 GMT+7

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa thực hiện lệnh khám xét nhà riêng ông Phùng Anh Lê , Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội, nguyên Trưởng công an Q.Tây Hồ.

Tối 21.9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện các lệnh khám xét và áp dụng các biện pháp tư pháp đối với đối với ông Phùng Anh Lê, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội, nguyên Trưởng Công an Q.Tây Hồ, Hà Nội.

Khám xét nhà ông Phùng Anh Lê, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội

Theo ghi nhận của Thanh Niên, lực lượng thuộc Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao và chính quyền địa phương có mặt tại nhà riêng ông Lê trên phố Nhân Hoà, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội từ lúc 17 giờ 30. Việc khám xét diễn ra đến 21 giờ cùng ngày thì kết thúc. Lực lượng chức năng đã mang đi nhiều tài liệu, cùng với một số người được che chắn không rõ mặt.
Trước đó, từ đầu tháng 2, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hà Nội cùng một số người khác là lãnh đạo Công an Q.Tây Hồ để làm rõ các sai phạm khi ông Lê giữ chức Trưởng công an Q.Tây Hồ.
Theo nguồn tin, sai phạm của ông Phùng Anh Lê liên quan đến việc không xử lý tội phạm xảy ra vào năm 2016.
Theo hồ sơ, năm 2016, Nguyễn Hữu Tài (28 tuổi, trú Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) hoạt động tín dụng đen có cho anh Nguyễn C.T vay 10 triệu đồng. Sau khi trả lãi và một phần gốc, anh T. vẫn nợ Tài 4 triệu đồng.
Chiều 21.9.2016, nhóm của Tài phát hiện anh T. ở khu vực P.Yên Phụ nên vây lại để ép anh T. trả nợ. Thấy anh T. vùng chạy, nhóm của Tài đuổi đánh, rồi khống chế lên xe máy đưa đến địa điểm khác. Quá trình di chuyển, nhóm của Tài lấy điện thoại của “con nợ” để tránh gọi người giải cứu.
Đi được một đoạn thì xe máy hết xăng, lợi dụng việc này, anh T. đã bỏ chạy vào trụ sở Công an P.Tràng Tiền (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thấy vậy, nhóm của Tài không dám xông vào mà ném trả điện thoại rồi bỏ về.
Ngày 22.9.2016, Tài bị Công an Q.Tây Hồ triệu tập. Tại đây, Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội bắt giữ anh T. và bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Sau đó, Tài được tha về.
Những ngày sau đó, Công an Q.Tây Hồ đã mời Tài và anh T. đến trụ sở để hòa giải. Tài đã bồi thường cho anh T. 15 triệu đồng và thay lại màn hình điện thoại cho anh T., do bị nhóm của Tài ném vỡ.
Từ tháng 1 - 3.2021, Tài cùng các đối tượng trong vụ án đã đến Công an TP.Hà Nội xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra đối với anh T.
Ngày 29.4, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Tài 24 tháng tù giam về tội "cướp tài sản". Các đồng phạm khác gồm Nguyễn Văn Nam (27 tuổi, trú Q.Đống Đa, Hà Nội) bị tuyên 18 tháng tù; Nguyễn Khắc Đức (29 tuổi) và Trần Văn Lộc (26 tuổi), cùng trú Q.Tây Hồ, cùng bị tuyên 20 tháng tù; Nguyễn Quang Chính (23 tuổi, trú Q.Tây Hồ) bị tuyên 15 tháng tù, hưởng án treo.
Đáng chú ý, tại phiên tòa, vợ của Nguyễn Hữu Tài, được triệu tập với tư cách người có nghĩa vụ liên quan, đã khai trong quá trình Công an Q.Tây Hồ thụ lý vụ án, người này đã đưa 100 triệu đồng cho 1 cán bộ Công an Q.Tây Hồ để nhờ “chạy án” cho chồng.
Các cơ quan tố tụng xác định việc Công an Q.Tây Hồ không xử lý hành vi cướp tài sản của Nguyễn Hữu Tài và đồng phạm là có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, nên đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao để làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.