Khám xét nhà ông trùm làng cờ bạc ở TP.HCM

Ngọc Lê
Ngọc Lê
31/03/2018 14:02 GMT+7

Sáng 31.3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an khám xét khẩn cấp, khám xét nhà của nghi can Lý Ngọc Phú.

Lý Ngọc Phú (44 tuổi, ngụ khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM) là một trong những ông trùm của làng cờ bạc ở TP.HCM. Theo cơ quan điều tra, Phú là người tổ chức đánh bạc trong đường dây đánh bạc qua mạng internet lên đến 1.200 tỉ đồng trên trang bong88.com. Tuy nhiên, Phú đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Theo thông tin của cơ quan điều tra, đường dây này hoạt động từ năm 2015 đến nay, địa bàn hoạt động ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đông - Tây Nam bộ và hoạt động mạnh nhất vẫn là ở khu vực TP.HCM với 40 đại lý cấp dưới.
Các nghi can cầm đầu thu giữ tiền thua bạc, sau đó ăn tiền chênh lệch, tiền hoa hồng, còn lại chuyển số tiền ra nước ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau.
Trong đường dây này, một số nghi can cầm đầu còn đi thu nợ, thu lãi từ tiền vay của các con bạc. Các nghi can này cho con bạc vay với lãi suất hơn 10%/tháng.
C45 và C50 tiến hành khám xét tại nơi ở của bị can Ảnh: Ngọc Lê
Như Thanh Niên đã đưa tin, sau một thời gian điều tra, xác lập chuyên án, chiều 29.3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an triệt phá chuyên án tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng internet có quy mô lên đến 1.200 tỉ đồng trên trang bong88.com và bắt giữ 4 nghi can.
4 nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thanh Hùng (52 tuổi, ngụ P.Tân Phong, Q.7) là người cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc trên trang bong88.com, Lý Quang Liêm (46 tuổi, ngụ Q.1), Nguyễn Đức Quang (42 tuổi, ngụ H.Nhơn Trạch, Đồng Nai), Trần Lâm Biên (ngụ tỉnh Lâm Đồng) là các con bạc. Ngoài các nghi can nói trên, CQĐT còn triệu tập một số người đánh bạc khác.
Hiện, cơ quan điều tra đang làm thủ tục đề nghị Viện KSND Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Bị can Lý Quang Liêm Ảnh: Ngọc Lê
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Hùng khai nhận trang cá độ bóng đá bong88.com này có máy chủ ở nước ngoài. Hệ thống tài khoản tổ chức trên trang B8AG.com do Hùng quản lý, hoạt động từ năm 2015 đến nay. Theo đó, trang B8AG.com Hùng dùng để quản lý tài khoản, chia các tài khoản cho các con bạc tham gia đánh bạc trên trang bong88.com. Đến nay, có khoảng 40 tài khoản cấp đại lý và 176 tài khoản đánh bạc.
Trần Lâm Biên Ảnh: Ngọc Lê
Theo lời khai của Hùng số tiền đánh bạc tính từ 2015 đến nay đó là gần 1.200 tỉ đồng.
Hùng thừa nhận các con bạc nếu có nhu cầu đánh bạc, Hùng sẽ cấp tài khoản trên trang web bong88.com. Các con bạc khi tham gia cá độ tiền đánh bạc sẽ được trả vào cuối tuần.
Nghi can Nguyễn Đức Quang Ảnh: Ngọc Lê
Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai các đối tượng, làm rõ hành vi các nghi can trong đường dây này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.