Khám xét nhà bị can sửa điểm 330 bài thi ở Hà Giang

Thái Sơn
Thái Sơn
20/07/2018 14:21 GMT+7

Cùng với lệnh bắt tạm giam, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Vũ Trọng Lương .

Sáng nay 20.7, cùng với thực việc tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Giang, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Lương  tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.
[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương nhận nhiều tin nhắn số báo danh trước khi sửa điểm
Nơi ở của ông Vũ Trọng Lương là ngôi nhà 3 tầng Ảnh Thái Sơn
Một tổ công tác của Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khám xét nơi làm việc của ông Vũ Trọng Lương tại Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Giang.
Theo ghi nhận của phóng viên, quá trình khám xét nơi ở của ông Vũ Trọng Lương có sự chứng kiến của người nhà bị can, chính quyền địa phương và sự giám sát của Viện KSND tỉnh Hà Giang, đại diện Bộ Công an.
[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương chỉ mất 2 tiếng để “phù phép” điểm thi ở Hà Giang
Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của bị can Vũ Trọng Lương Ảnh Đình Trường
Ông Vũ Trọng Lương (40 tuổi), trước khi về công tác tại Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Giang là giáo viên Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, dạy môn vật lý và là người phụ trách đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn vật lý của Trường Chuyên Hà Giang nhiều năm.
Sau đó, ông Lương được điều chuyển về Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Giang. Đến năm 2010, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng được thành lập, ông Lương được chuyển sang phòng này, giữ chức vụ phó phòng từ năm 2010 đến nay.
Bị can Vũ Trọng Lương tại nơi làm việc sáng 20.7 Ảnh Đình Trường
Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Lương là Thư ký Hội đồng thi.
Kết quả kiểm tra do Tổ công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố ngày 17.7 cho biết, ngày 6.7, ông Lương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để sửa điểm từ thấp thành cao đối với 330 bài thi của 114 thí sinh trong kỳ thi THPT 2018 quốc gia tại Hà Giang.
Việc thực hiện các biện pháp tố tụng đối với bị can Vũ Trọng Lương có sự phối hợp với Bộ Công an Ảnh Đình Trường
Theo phản ánh của nhiều phụ huynh tại Hà Giang, việc sửa điểm thấp thành cao nhằm mục đích cho các thi sinh được trúng tuyển vào các trường đại học thuộc ngành công an, quân đội. Theo đó, các phụ huynh phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để “mua điểm”.
Mặt khác, ghi nhận của Thanh Niên cũng cho thấy, trong số những thí sinh được sửa điểm, có không ít con cháu lãnh đạo tỉnh Hà Giang, trong đó có con gái của Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm Triệu Tài Vinh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.