Khám sức khỏe toàn bộ 300.000 người dân,du khách tại Hạ Long để chống Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/03/2020 11:19 GMT+7

Chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bắt đầu tổ chức khám sức khỏe , khai báo y tế đối với hơn 300.000 công dân, người tạm trú, khách du lịch trên địa bàn để phòng tránh Covid-19 .

Ngày 9.3, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đảo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, từ sáng nay, lực lượng chức năng địa phương này bắt đầu tiến hành tổng kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế đối hơn 300.000 công dân, người tạm trú và khách du lịch trên địa bàn.
Ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết địa phương này đã huy động hơn 100 người là nhân viên y tế các bệnh viện trên địa bàn, gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện đa khoa Hạ Long, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, Bệnh Viện Lao và các trạm y tế cùng tham gia làm công việc này.

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Khách sạn Wyndham đang bị phong tỏa

Ảnh N.H

“Chúng tôi sẽ cử lực lượng đến tận 244 thôn, khu; 1.471 tổ dân của 33 phường, xã để kiểm tra sức khỏe đối với 100% công dân, kể cả người tạm trú, khách du lịch vãng lai trên địa bàn. Công việc này sẽ hoàn thành trước 23 giờ ngày 11.3 để gửi báo cáo kết quả lên Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh”, ông Sơn cho biết.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, việc khám sức khỏe toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long là rất quan trọng, từ đó sẽ sàng lọc ra được những người có biểu hiện sức khỏe bất thường để cách ly y tế.
“Trên thực tế, cách đây 1 tháng, tỉnh Quảng Ninh từng khám sức khỏe cho toàn bộ người dân thành phố biên giới Móng Cái, qua đó đã ngăn chặn rất tốt dịch Covid-19. Chính vì vậy, công tác khám sức khỏe lần này phải nhanh chóng, chuẩn xác để có biện pháp phòng ngừa”, vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Trước đó, vào rạng sáng 8.3, khi có thông tin về việc 4 du khách nước ngoài đến Hạ Long bị nhiễm Covid-19, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng yêu cầu tất cả người dân thành phố Hạ Long khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe một cách có hệ thống.

Hơn 300.000 người dân Hạ Long sẽ được khám sức khỏe để sàng lọc Covid-19

Ảnh Thùy Dương

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, đến sáng 9.3, địa phương này đang phong tỏa 5 khu vực trên địa bàn thành phố Hạ Long liên quan đến 4 người nhiễm Covid-19, gồm: khách sạn Wyndham (khu 1, phường Bãi Cháy); khách sạn Thái Sơn (khu đô thị Đông Hùng Thắng, phường Bãi Cháy); khách sạn Bạch Đằng (tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy), nơi cư trú của người nhiễm Covid-19; tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng, nơi có tài xế taxi chở 2 khách cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17 đang cư trú; thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, nơi đến chơi của vợ con tài xế taxi kể trên.

“Bố ơi, ở khu cách ly các chú bộ đội đối xử với con tốt lắm”

Ngoài ra, toàn tỉnh Quảng Ninh đang cách ly hơn 400 người và chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 nào. Đáng chú ý, qua xét nghiệm, tài xế taxi chở 2 khách du lịch nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.