Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm quốc gia

30/12/2020 07:49 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH đã khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm quốc gia (ESIP) tại địa chỉ: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn .

Ngày 29.12, Bộ LĐ-TB-XH đã khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm quốc gia (ESIP) tại địa chỉ: http://esip.vieclamvietnam.gov.vn. Đây là hoạt động đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh số hóa trong nhiều lĩnh vực KT-XH.
ESIP thuộc dự án phát triển mạng thông tin việc làm do chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại, nhằm tạo mạng thông tin việc làm, tạo lập cơ sở dữ liệu người tìm việc - việc tìm người trên cả nước, hỗ trợ các trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động; phân tích và dự báo thị trường lao động; nâng cao hiệu suất kết nối cung, cầu trên thị trường lao động, trong đó có hoạt động xây dựng cổng thông tin việc làm được kết nối và chia sẻ trên toàn quốc.
Trong giai đoạn đầu, ESIP hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động, hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, tại 2 TP lớn, có thị trường lao động phát triển là Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ được mở rộng ra các tỉnh, thành trong cả nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.