Khai trương 'ATM gạo', giúp người bán vé số dạo, người nhặt ve chai

Bích Ngân
Bích Ngân
28/04/2020 16:26 GMT+7

' ATM gạo ' mới được khai trương tại P.3, Q.8 (TP.HCM) giúp người bán vé số dạo, người nhặt ve chai... bớt vất vả do ảnh hưởng của Covid-19 .

Sáng 28.4, ngày đầu khai trương "ATM gạo" tại P.3, Q.8 (TP.HCM), nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn (người bán vé số dạo, người nhặt ve chai...) do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã được cung cấp gạo và các nhu yếu phẩm miễn phí.
Theo đó, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, lao động tự do mất việc sẽ được nhận 2,5 kg gạo/lượt và được nhận liên tục trong một tháng. Riêng những hộ gia đình đặc biệt khó khăn sẽ được nhận 5 kg gạo, 1 chai dầu ăn và 1 chai nước tương.

Bà Đàm Thị Út (68 tuổi) làm nghề bán vé số xúc động khi nhận sự giúp đỡ của các mạnh thường quân

Ảnh: Bích Ngân

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều bà con cho biết dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho không ít gia đình rơi vào cảnh lao đao. Trước đây, khi chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19, dù lớn tuổi, chịu khó ra đường kiếm sống, cũng đủ trang trải qua ngày. Từ khi có dịch, khoản tiền tiết kiệm ít ỏi cũng hết sạch, cuộc sống càng khó khăn.

Bà Trương Thị Anh (65 tuổi) và gia đình được chính quyền địa phương mời lên nhận gạo trong lúc khó khăn

Ảnh: Bích Ngân

Nhiều gia đình, "cơm áo, gạo tiền" phụ thuộc vào thu nhập chính nhờ: bán vé số, phụ hồ, nhặt ve chai... nên thời gian qua, do dịch Covid-19, cuộc sống càng khó khăn hơn.  
Nhờ các mạnh thường quân "nhường cơm sẻ áo", “ATM gạo” đã giúp một số người nghèo có thêm động lực, vượt qua khó khăn.

Người già đi lại khó khăn sau khi nhận gạo sẽ được cán bộ phường hỗ trợ đưa về tận nhà

Ảnh: Bích Ngân

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.3, Q.8 cho hay, qua khảo sát thực tế nhận thấy còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, nên đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ gần 10 tấn gạo, 200 chai dầu ăn, 200 chai nước tương, 300 thùng mì để gửi tặng người nghèo.

Với phương châm 'không ai bị bỏ lại, ai cũng phải có phần" hơn 100 phần gạo đã được gửi tặng người nghèo trong sáng 28.4

Ảnh: Bích Ngân

 

Một người bán hàng rong đi làm về ngang được mời vào tặng gạo

Ảnh: Bích Ngân

 

Người dân được rửa tay sát khuẩn, đứng cách nhau 2 m khi đến nhận gạo

Ảnh: Bích Ngân

“Đây đều là những người có hoàn cảnh khó khăn (người bán vé số dạo, người nhặt ve chai...) nên cần thiết phải san sẻ để ai cũng có phần, tuy ít nhưng nhất định không để ai bị bỏ lại phía sau. Gạo được trao đúng người, đúng việc trên tinh thần "người có giúp người khó" để  tình yêu thương được lan tỏa đến rộng rãi trong cộng đồng", bà Giang chia sẻ.

Những mạnh thường quân góp phần cho "ATM gạo" hoạt động

Ảnh: B.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.