Khai thác đá gây ô nhiễm môi trường

21/12/2018 10:00 GMT+7

Người dân bức xúc vì doanh nghiệp khai thác đá tại núi Chùa (ở thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, H.Phù Mỹ) gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 20.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND H.Phù Mỹ (Bình Định) tiến hành kiểm tra các đơn vị có hoạt động khai thác đá trên địa bàn H.Phù Mỹ gây ô nhiễm môi trường, kịp thời xử lý đối với các trường hợp vi phạm.
Thời gian qua, nhiều người dân rất bức xúc vì các doanh nghiệp khai thác đá tại núi Chùa (ở thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, H.Phù Mỹ) gây ô nhiễm môi trường, xả nước thải xuống mương tưới tiêu đồng ruộng. Việc nổ mìn để khai thác đá và các xe tải chở đá liên tục ra vào khu vực này cũng khiến người dân bức xúc.
Nhiều người còn lo ngại việc khai thác đá sẽ làm ảnh hưởng đến di tích chùa Hang (còn gọi chùa Thiên Sanh, được khai sơn vào năm 1613 dưới thời chúa Nguyễn Phúc Nguyên) nằm lưng chừng núi Chùa.
Theo Sở Công thương Bình Định, khu vực này có 5 doanh nghiệp sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trong hoạt động khai thác đá, đều được UBND tỉnh Bình Định cấp phép khai thác khoáng sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.