Khai thác cát trái phép tại bờ biển Phú Quốc để san lấp mặt bằng

11/06/2020 17:41 GMT+7

Trong lúc xe cuốc đang khai thác cát tại bờ biển Phú Quốc để san lấp mặt bằng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Ngày 11.6, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang, Phòng TN-MT H.Phú Quốc bắt quả tang một vụ khai thác cát trái phép trên địa bàn xã Dương Tơ, H.Phú Quốc.
Lúc 9 giờ 5 phút cùng ngày, tổ công tác bắt quả tang H.H.P. (33 tuổi, ngụ Xã Dương Tơ, H.Phú Quốc) đang khai thác cát từ biển tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, gom lại thành đống với phương tiện là một xe cuốc hiệu Komatsu loại 07. Khi bị phát hiện, lượng cát đã khai thác khoảng 50 m3. Ngoài ra, tại hiện trường còn có 1 máy bơm (loại máy xe) và khoảng 120 m ống nhựa có đường kính 140 mm.
Khai nhận với cơ quan chức năng, P. cho biết đang làm thuê cho ông N.H.T. (ngụ ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ) từ tháng 2.2020 đến nay, với mức tiền công là 9 triệu đồng/tháng. Nhiệm vụ của P. là dùng xe cuốc để cuốc cát từ biển lên gom lại thành đống để cho ông Đ.M.C. (ngụ TT.Dương Đông, H.Phú Quốc) điều khiển máy bơm, bơm lượng cát này lên san lấp mặt bằng một dự án.
Ngoài ra, P. còn khai nhận việc cuốc cát này được thực hiện từ tháng 2.2020 nhưng không liên tục và không thống kê được lượng cát đã cuốc. Toàn bộ việc này đều thực hiện theo sự chỉ đạo của ông T. Xe cuốc và máy bơm cũng của ông T.
Tổ công tác đã yêu cầu P. ngưng ngay việc khai thác cát; đồng thời lập biên bản vụ việc, đo đạc xác định vị trí, lượng cát đã khai thác và mời những người có liên quan về Công an xã Dương Tơ để tiếp tục làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.