Khai quật mộ một phụ nữ tử vong năm 2012 để điều tra nguyên nhân cái chết

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/05/2018 10:45 GMT+7

Sau 6 năm tử vong, thi thể một nữ, vốn là kế toán của Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An), được cơ quan chức năng khai quật để điều tra nguyên nhân cái chết.

Sáng nay, 24.5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra lại nguyên nhân cái chết của bà này.
Từ sáng sớm, rất đông người dân địa phương đã có mặt ở khu vực nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) để theo dõi vụ việc. Lực lượng chức năng được huy động bảo vệ nghiêm ngặt nhiều vòng quanh nghĩa trang. Phóng viên báo chí không được vào khu vực khai quật mộ. 
Vụ việc xảy ra từ ngày 12.9.2012. Thời điểm đó, tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành), bà Hoa được người thân phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Sau đó, đại diện gia đình nạn nhân ký vào giấy cam kết bà Hoa tử vong do treo cổ tự sát nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Đồng thời, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự để điều tra nguyên nhân cái chết của bà Hoa.
Tuy nhiên, một thời gian sau, do nghi ngờ, cho rằng cái chết của bà Hoa có nhiều dấu hiệu bất thường, có thể không phải do treo cổ nên chồng và con trai bà Hoa sau đó đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.
Người dân đứng từ xa theo dõi cơ quan chức năng khai quật mộ ẢNH K.HOAN
Ngày 4.12.2017, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành và ra quyết định khai quật tử thi bà Hoa để khám nghiệm, xác định nguyên nhân chết của nữ kế toán này.
Ngày 16.5, Công an huyện Yên Thành đã ra thông báo hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với cái chết của bà Hoa.
Bà Đào Thị Lý (em gái bà Hoa) cho biết, 2 ngày trước, gia đình nhận được thông báo khai quật tử thi bà Hoa. Sáng nay 24.5, chỉ có 2 người thân gồm em trai và bác ruột bà Hoa được ủy quyền vào nghĩa trang cùng công an khai quật mộ.
“Chúng tôi nghi ngờ chị Hoa bị giết chứ không có lý do gì để chị ấy tự tử cả. Hơn nữa, cái chết trong tư thế treo cổ của chị ấy cũng có dấu hiệu bất thường nên mong rằng lần này cơ quan chức năng có thể làm rõ nguyên nhân cái chết của chị ấy”, bà Lý nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.