Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017

17/03/2017 14:10 GMT+7

Hội báo toàn quốc năm 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng nay 17.3, giới thiệu thành tựu báo chí trong năm 2016 và quý đầu tiên năm 2017.

Lễ khai mạc Hội báo năm 2017 được tổ chức trong trụ sở của Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Đảng Hoàng Bình Quân; Trưởng ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc. 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Thuận Hữu cho biết, hội báo toàn quốc năm nay trưng bày ấn phẩm báo Xuân Đinh Dậu và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu theo 3 chủ đề: Toàn cảnh báo chí, Báo chí khối T.Ư và Báo chí khối địa phương.
Trong hội báo có nhiều hoạt động, diễn đàn trao đổi nghiệp vụ về các chủ đề: đạo đức của người làm báo trong kỷ nguyên số; giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước; tọa đàm về công nghệ truyền hình trực tuyến thế hệ mới; chương trình văn nghệ, thời trang do sinh viên các trường đào tạo báo chí biểu diễn.
Tại hội báo năm nay, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ bình chọn và công bố phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016; trao các giải thưởng trong khuôn khổ hội báo cho các gian hàng trưng bày ấn tượng, đặc sắc; giải bìa báo tết đẹp, chương trình truyền hình hấp dẫn dịp tết. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức lễ tiếp nhận các tư liệu, hiện vật đóng góp vào Bảo tàng Báo chí Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, cùng với các hội báo Xuân Đinh Dậu diễn ra ở các địa phương, hội báo toàn quốc là dịp để đưa các ấn phẩm báo chí đến gần hơn với công chúng và nhân dân. Báo chí có vai trò quan trọng trong việc đưa chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân và đi vào đời sống. Gần nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, cũng như các nghị quyết khác.
hoi-bao-toan-quoc
Ông Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017 Ảnh Ngọc Thắng
Phó tổng biên tập Đặng Thị Phương Thảo giới thiệu với bạn đọc các ấn phẩm của Báo Thanh Niên Ảnh Ngọc Thắng
hoi-bao-toan-quocBí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) tham quan gian trưng bày của Báo Thanh Niên Ảnh Ngọc Thắng
hoi-bao-toan-quoc
Ông Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính T.Ư tham quan gian trưng bày các ấn phẩm của Báo Thanh Niên Ảnh Ngọc Thắng
hoi-bao-toan-quoc
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham quan các ấn phẩm của Báo Thanh Niên Ảnh Ngọc Thắng
hoi-bao-toan-quoc
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo Thanh Niên tại Hội báo toàn quốc năm 2017 Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.