Khai giảng lớp bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên tại Báo Thanh Niên

Đình Phú
Đình Phú
25/06/2018 10:04 GMT+7

Sáng 25.6, tại Báo Thanh Niên (268-270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM), Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ TT-TT) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên.

Tham gia lớp học có gần 120 phóng viên, biên tập viên của: Báo Thanh Niên, Thông tấn xã Việt Nam, các cơ quan báo, đài khu vực phía nam. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ TT-TT) cho biết, theo khung chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp phóng viên, biên tập viên do Bộ TT-TT ban hành tại Quyết định số 1371 ngày 17.8.2017. Nội dung các bài giảng sẽ trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về lĩnh vực báo chí, xuất bản; những thành tựu mới, các sự kiện quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; kiến thức nghề nghiệp chuyên ngành; các kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Nội dung khóa học gồm 20 chuyên đề giảng dạy, đi thực tế và viết tiểu luận.
Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông cấp chứng chỉ. Đây là một trong những điều kiện để học viên hoàn thiện điều kiện về tiêu chuẩn để giữ chức danh phóng viên, biên tập viên (hạng 3) và là điều kiện cho việc thi thăng hạng lên phóng viên, biên tập viên hạng 2.
TS Đinh Đức Thiện cho rằng với hệ thống kiến thức về bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên, sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ gặt hái được những kiến thức thực sự bổ ích và có hiệu quả đối với vị trí công việc được giao đảm trách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.