Khai báo y tế trực tiếp tại các trạm y tế phường, xã sẽ như thế nào?

Kim Lan
Kim Lan
06/02/2021 09:06 GMT+7

Việc khai báo y tế, ngoài 4 cách khai báo có thể thực hiện online, khâu khai báo trực tiếp tại các trạm y tế phường, xã cũng rất nhanh gọn, đơn giản và cần thiết.

Việc khai báo y tế, ngoài 4 cách khai báo thực hiện online trên các trang web như tokhaiyte.vn, antoancovid.vn, app Vietnam Health Declaration, ứng dụng NCOVI, trên hành trình về quê ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bạn có thể gặp thường xuyên việc khai báo trực tiếp tại các trạm y tế phường, xã.

Sáng 6.2: Không ghi nhận ca mắc Covid-19, 3 bệnh nhân tại Điện Biên đã âm tính

Khâu khai báo trực tiếp tại các trạm y tế phường, xã cũng rất nhanh gọn, đơn giản và cần thiết.
"Biện pháp đầu tiên và quan trọng nhất là phải đeo khẩu trang khi đi lại trên các phương tiện công cộng, ở nơi đông người. Sau đó là rửa tay, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn. Khi về tới địa phương, cần khai báo y tế để được theo dõi", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý.
Cụ thể, ngay khi về đến các địa phương, nếu các bạn không về từ vùng dịch (theo công bố của Bộ Y tế), nơi bị phong tỏa, hay đi qua những khu vực đang bị phong tỏa, các bạn cần đến ngay các trạm y tế để khai báo.
Tại các trạm y tế phường, xã, các bạn sẽ được cán bộ y tế địa phương cung cấp tờ khai y tế (mỗi người một tờ khai, cha mẹ có thể khai hộ con cái) trong đó chủ yếu thu thập các thông tin về tên tuổi, địa chỉ, năm sinh, nơi lưu trú, nơi đến, nơi đi, số điện thoại liên lạc... Các cán bộ y tế phường, xã sẽ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ về nghề nghiệp cũng như các yếu tố sức khỏe, thông tin di chuyển trong vòng 14 ngày...
Các thông tin khai báo cũng được yêu cầu chi tiết về hành trình cụ thể khi bạn rời nơi xuất phát cho đến lúc bạn về tới nhà ăn Tết. Các cán bộ y tế phường, xã sẽ hỏi thêm bạn vài chi tiết nếu trong bản kê khai lịch trình di chuyển còn thiếu, để bạn bổ sung ngay tại chỗ.
Nếu bạn về từ những địa phương có phát hiện ca nhiễm Covid-19 (nhưng không phải trong vùng dịch, không trực tiếp đến từ các điểm phát hiện có ca nhiễm), bạn sẽ được hướng dẫn kê khai kỹ lưỡng hơn về lịch trình di chuyển trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì các cán bộ y tế sẽ chỉ dặn dò bạn một vài điểm cần lưu ý, sau đó bạn sẽ ra về, và các cán bộ y tế sẽ giữ liên lạc với bạn.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 5.2: Hà Giang, Điện Biên xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Nếu bạn về từ những địa phương "vẫn đang ổn", bạn chỉ cần hoàn tất thông tin khai báo y tế, và nhẹ nhàng trở về nhà, vui cái Tết cùng gia đình, với lời dặn dò được nhắc đi nhắc lại: Nhớ 5K nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.