Khai báo y tế TP.HCM: 816 người từ Hải Dương, Quảng Ninh khai báo y tế

Duy Tính
Duy Tính
05/02/2021 10:55 GMT+7

Khai báo y tế là hoạt động rất quan trọng trong phòng chống Covid-19 , cần sự trung thực trong khai báo.

Tình hình khai báo y tế đến 7 giờ sáng 5.2 tại TP.HCM, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đã có 816 người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Khai báo y tế trực tuyến.

ẢNH: DUY TÍNH

Trong số 816 người khai báo y tế, có 1 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 1660), 784 người âm tính và 31 người đang chờ kết quả.

Phố đi bộ Bùi Viện những ngày ám ảnh vì Covid-19: “Cầu cho dịch nó hết đi”

Qua khai báo y tế, HCDC tiến hành cách ly tập trung 2.867 người và 558 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Hàng trăm người liên quan các bệnh nhân mắc Covid-19 ở các tỉnh nhưng lưu trú trên địa bàn TP.HCM, qua khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, chưa phát hiện người nào mắc Covid-19.
Ngoài hoạt động khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm người về từ vùng dịch Covid-19, HCDC còn kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thực hiện xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm giám sát với người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng; giám sát, xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly.
Đến nay, TP.HCM đã 168 ca nhiễm Covid-19, trong đó 153 người đã điều trị khỏi bệnh, 15 trường hợp đang điều trị.
Theo HCDC, nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào tại TP.HCM. Do đó, mọi người cần tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là; thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K, trong đó khai báo y tế là rất quan trọng để giám sát, kiểm soát dịch Covid-19.

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quê thăm mẹ vì sợ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.