Khách vật vờ hơn 2 giờ đợi lấy hành lý ở sân bay Nội Bài ngày cận tết

Mai Hà
Mai Hà
30/01/2019 19:45 GMT+7

Nhiều hành khách bay quốc tế về ăn tết đã phải chờ đợi hơn 2 giờ đồng hồ để lấy hành lý trong những ngày cao điểm cận tết tại sân bay Nội Bài .

Anh Bùi Ngọc Hân bay chuyến VN347 từ Nhật Bản về Nội Bài (Hà Nội) chiều 30.1 cho biết, chuyến bay hạ cánh lúc 14 giờ chiều, làm thủ tục hải quan hết 30 phút, nhưng phải chờ hơn 2 giờ, đến 17 giờ, anh và các hành khách cùng chuyến mới lấy được hành lý.
“Vẫn biết dịp tết sân bay rất đông, nhưng ai cũng mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý. Nhiều chuyến bay cùng hạ cánh nên số lượng hành khách chờ đợi càng nhiều”, anh Hân cho biết. 
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện sân bay Nội Bài cho biết, chỉ tính riêng trong tuần này, số lượng chuyến bay quốc tế Nội Bài đã tăng tới 500 - 550 lượt chuyến/ngày, do lượng người về quê đón tết đông đột biến.
Cũng theo đại diện sân bay Nội Bài, ngoài việc số lượng chuyến bay tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường, có nhiều lý do dẫn tới quá tải tại nhiều dịch vụ, đặc biệt là thời gian chờ đợi lấy hành lý bị kéo dài.
Nhiều hành khách đứng, ngồi la liệt chờ lấy hành lý Ảnh Ngọc Hân
Các chuyến bay tết, khách từ châu Âu, Đông Á hành lý rất nhiều, các hãng bay cũng đều chọn slot vào các khung giờ đẹp, dẫn tới máy bay về đồng loạt vào các khung giờ cao điểm. Hành khách được tạo điều kiện để thông quan nhanh hơn, nhưng hành lý vào sau hành khách do phải offload (dỡ xuống khỏi máy bay).
“Đối với việc trả hành lý quốc tế đến, nhằm rút ngắn thời gian trả hành lý, nhất là các chuyến bay có lượng hành lý tăng đột biến, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, hải quan tăng cường nhân lực, trang thiết bị, tăng tốc độ băng tải hành lý thêm 15%, trả hành lý trên cả 2 băng tải... ”, đại diện sân bay Nội Bài cho biết.
Hiện nhà ga hành khách T2 có 6 băng tải, nhà ga hành khách T1 có 8 băng tải. Ngoài ra, tại nhà ga T2 có 17 cửa ra máy bay, trong đó 14 cửa sử dụng cầu ống lồng, 3 cửa dành cho máy bay đỗ ngoài, khai thác tối đa đồng thời được 16 cửa.
Dự báo trong những ngày sắp tới, khi số lượng chuyến bay tết tiếp tục tăng cao, việc quá tải trong nhiều khâu, đặc biệt là chờ lấy hành lý vẫn sẽ tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.