Khách ùn ùn rời Đà Nẵng, 'cháy' vé, nhà xe tăng chuyến

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/07/2020 20:46 GMT+7

Ngay sau khi Đà Nẵng áp dụng việc dừng hoạt động đông người để phòng, chống dịch Covid-19 , người dân đã kéo nhau ra bến xe để rời TP khiến các chuyến xe lâm vào cảnh “cháy” vé.

Chiều 26.7, một lãnh đạo Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong buổi chiều nay, khách đến bến xe đi các nơi khá nhiều. Hiện nay, một số nhà xe đã xin tăng cường chuyến, chủ yếu từ Đà Nẵng đi Tây nguyên, ra các tỉnh phía Bắc.

Theo lãnh đạo này, từ ngày 25.7, bến xe đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, trang bị sẵn nước sát khuẩn cho hành khách rửa tay...

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau khi Đà Nẵng thực hiện việc dừng các hoạt động đông người (từ 13 giờ ngày 26.7), hàng trăm người dân đã kéo về Bến xe trung tâm TP để đón xe đi các tỉnh, thành khác.

Người dân ùn ùn lên xe để rời khỏi TP.Đà Nẵng khi TP thực hiện lệnh dừng các hoạt động đông người

Ảnh: S.X

Tại khu vực nhà chờ, hành khách tập trung rất đông. Trong khi đó, tại khu vực xe khách chờ xuất bến, hành khách cũng đông nghịt, vội vã lên xe để rời TP.

Anh L.T.T. trú tại Gia Lai đi du lịch và đến TP.Đà Nẵng vào ngày 23.7. Mặc dù lịch trình dự kiến kéo dài đến ngày 29.7, tuy nhiên, ngay sau khi Đà Nẵng liên tục phát hiện các ca nhiễm Covid-19, người này đã đổ ra bến xe để tìm kiếm xe khách  về nhà.

Nhiều nhà xe đã “cháy” vé do lượng khách đi lại tăng cao đột biến. Đại diện một Công ty TNHH KD-VT Sơn Tùng (chạy tuyến Đà Nẵng- Quy Nhơn) cho biết, các chuyến xe rời Đà Nẵng đã hết chỗ.

Trong khi đó, hàng chục chuyến xe của hãng này chạy chặng Đà Nẵng - Quy Nhơn vào ngày mai (27.7) cũng đã hết vé.

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.