Khách Trung Quốc trên chuyến bay OZ731: Cách ly 13 người tại TP.HCM ngừa virus Corona

Duy Tính
Duy Tính
07/02/2020 22:51 GMT+7

Trong 64 người thì, 13 người cư trú tại TP.HCM đã được cách ly, giám sát ngừa lây nhiễm virus Corona .

Tối 7.2, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết HCDC TP đã lập được danh sách tất cả người Trung Quốc về từ chuyến bay OZ731 của hãng Asiana Airlines Hàn Quốc để thực hiện giám sát, cách ly nhằm ngăn ngừa virus Corona.
Theo đó, có 64 hành khách bay từ Hàn Quốc, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5.2, nhưng trước đó lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.
Trước đó, lúc 15 giờ ngày 6.2, HCDC đã nhận danh sách hành khách trên chuyến bay OZ731 và đã triển khai xác minh tất cả số hành khách.
Trong 64 hành khách thì có 47 người khai địa chỉ tại tỉnh khác; 17 người khai địa chỉ TP.HCM, nhưng khi xác minh thì có 4 người cư trú tại tỉnh thành khác; 13 người cư trú tại TP đã được thực hiện cách ly, giám sát theo quy định.  
Tất cả 51 trường hợp ở tỉnh thành khác đã được gửi cho Viện Pasteur để chuyển thông tin cho các tỉnh thành xác minh xử lý.
Tối qua, 6.2, Bộ Y tế  cũng đã có công điện khẩn gửi UBND TP yêu cầu rà soát, cách ly tất cả các trường hợp trên theo quy định để ngừa lây nhiễm virus Corona. 

Bên trong khu quân sự cách ly 247 lao động từ Trung Quốc trở về Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.