Khách tố Công ty du lịch Golux quỵt tiền tour nhiều tỉ đồng

31/08/2018 17:43 GMT+7

Khách tố mua tour đi Mỹ với giá tour gần 1 tỉ đồng nhưng Công ty du lịch Golux không tổ chức, đến đòi tiền thì lãnh đạo công ty 'biệt vô âm tín'.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 31.8, một cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03, Công an TP.HCM) cho biết đã nhiều lần triệu tập ông Võ Anh Kiệt, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (gọi tắt là Công ty Golux), đến làm việc nhưng ông Kiệt không đến.
Sáng cùng ngày(31.8), nhiều người dân tập trung tại Công ty Golux ở địa chỉ 85 Nguyễn Hữu Cầu, Q.1 (TP.HCM) để tố cáo việc công ty này nhận tiền tour nhiều tỉ đồng nhưng không tổ chức tour. 
Bà Trương Thị Bích Tuyền (46 tuổi, nhà ở Q.9) cho biết thông qua mạng, bà thấy Công ty Golux rao tổ chức bán tour đi nhiều nước với giá rẻ so với thị trường. Ngày 28.6, bà Tuyền lên Công ty Golux mua tour đi Thái Lan, dự kiến khởi hành ngày 24.7 đến 28.7, cho 9 người thân với số tiền 56 triệu đồng.
Tuy nhiên gần tới ngày khởi hành, ông Võ Anh Kiệt, được giới thiệu là Giám đốc điều hành Công ty Golux, gọi điện cho bà Tuyền thông báo hủy tour và hẹn 2 ngày sau đến công ty để lấy tiền.
Sau đó công ty lại tiếp tục hẹn trả tiền vào ngày 7.8 nhưng đến nay vẫn không trả.
Công ty Golux đóng cửa không hoạt động Ảnh: Trung Hiếu

“Tôi nhiều lần lên công ty đòi tiền nhưng không được. Cách đây đây 3 ngày, tôi lên công ty gọi số điện thoại cho ông Kiệt nhưng ông ta không bắt máy. Tôi lấy số của một nhân viên Công ty Golux gọi thì ông Kiệt bắt máy. Tuy nhiên thay vì trả tiền ông Kiệt thách thức tôi đi thưa kiện”, bà Tuyền nói.

Theo bà Tuyền, hàng ngày có rất nhiều nạn nhân lên Công ty Golux đòi tiền nhưng gần 2 tuần này công ty đóng cửa không hoạt động.

Một số nạn nhân nhiều ngày lên đòi tiền chỉ biết ngồi chờ ở cầu thang trước cửa Công ty Golux Ảnh: Trung Hiếu

Trong số các nạn nhân có ông Nguyễn Thành Nam (43 tuổi, nhà ở Q.2, TP.CHM) bị lừa 966 triệu đồng. Ông Nam cho biết ngày 19.6, thông qua nhóm bạn từng đi tour ở châu Âu, ông đến Công ty Golux mua tour đi Mỹ.

Tại đây ông Nam được ông Võ Anh Kiệt quảng cáo tour rất hoành tráng. Tin lời, ông Nam đặt tour cho 12 người đi bờ tây nước Mỹ trong thời gian 8 ngày, khởi hành ngày 15.8 với tổng số tiền 966 triệu đồng, trong đó tiền tour là 366 triệu (giá tour 30,5 triệu đồng/người) và tổng số tiền ký quỹ 600 triệu đồng. Theo ông Nam, giá tour này rẻ hơn so với thị trường khoảng 4 triệu đồng/người.

“Đến ngày 15.8, ngày khởi hành theo dự kiến nhưng không thấy công ty liên hệ, cũng không thấy làm visa, tôi lên hỏi thì nhân viên hẹn ngày 3.9 đi phỏng vấn visa, rồi họ lại dời sang ngày 15.9. Đến nay vẫn chưa thấy thông tin gì về tour. Lên công ty đóng cửa, gọi cho ông Kiệt thì không bắt máy”, ông Nam nói.

Nạn nhân đã có đơn tố cáo giám đốc Công ty Golux gửi Công an TP.HCM Ảnh: Trung Hiếu

Ghi nhận của PV Thanh Niên vào trưa 31.8, rất nhiều người đã lên trụ sở Công ty Golux nhưng không vào được do công ty không hoạt động, cửa bị đóng. Nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo Công ty Golux tới Công an P.Tân Định, Công an Q.1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC03) và Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM.

Theo một cán bộ của PC03, khoảng cuối tháng 7.2018, hơn 50 người đại diện cho một nhóm đi tour (chưa xác định cụ thể bao nhiêu nạn nhân - PV) đã gửi đơn đến PC03 tố cáo Kiệt nhận tiền ký hợp đồng tổ chức du lịch nước ngoài nhưng không tổ chức. Khi nạn nhân đến đòi tiền thì Kiệt bỏ trốn. Trong đó, khách hàng chủ yếu đặt tour đi các nước ở châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan.. với số tiền nhiều tỉ đồng. Sau khi tiếp nhận đơn, PC03 đã vào cuộc điều tra và nhiều lần triệu tập Kiệt lên làm việc nhưng Kiệt không đến.

Theo PV Thanh Niên tìm hiểu, năm 2017, thanh tra Sở Du lịch TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính Công ty Golux 45 triệu đồng do công ty này không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng rao bán tour nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.