Khách thương gia đánh nữ tiếp viên Vietnam Airlines là ai?

18/08/2016 10:34 GMT+7

Ông B. thừa nhận tát tiếp viên là sai và đã đồng ý nộp phạt. Tuy nhiên ông này thắc mắc tại sao trước đó ông và 5-6 người trong tổ tiếp viên tìm điện thoại không thấy.

“Sau khi tôi tát, điện thoại mới lòi ra”
Ông M.T.B. (khách đi hạng thương gia bị phạt 15 triệu đồng vì đánh tiếp viên của Vietnam Airlines) cho hay sau khi lên máy bay, do điện thoại iPhone 6 khổ quá to nên ông B. bỏ trên bàn ăn. Sau khi dùng bữa tối trên máy bay, ông B. ngủ mà vẫn để điện thoại ở góc phải bàn. Khi máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), ông B. tỉnh dậy lại không thấy điện thoại đâu.
“Lúc đầu tôi không nghĩ điện thoại bị mất mà nghĩ tiếp viên cất dùm. Nhưng khi hỏi họ trả lời là điện thoại thì khách phải tự giữ lấy. Hỏi người bạn đi cùng cũng không biết. Tôi gọi 3 cuộc đầu nghe điện thoại đổ chuông, gọi 2 cuộc sau không thấy đổ, sau đó gọi tiếp 3 cuộc lại đổ chuông”, ông B. nói.
Ông B. cũng phân vân về vị trí điện thoại ở vị trí dưới ghế 1H trước ghế ngồi của ông là 2 H. Vì khi phát hiện không thấy, ông B. đã “quỳ và gần như nằm xuống sàn” để tìm điện thoại mà vẫn không thấy.
“Tìm gần 30 phút không thấy, tôi mới kêu tổ tiếp viên lại hỏi xem ai dọn bàn tôi. Lúc này cô T. mới nói cô là người dọn. Khi đó tôi không đủ bình tĩnh nên đã tát cô T. một cái. Sau khi tôi bạt tai xong, một tiếp viên cầm điện thoại của tôi tới và nói điện thoại bị rơi xuống sàn”, ông B. nói.
Ông B. thừa nhận việc tát tiếp viên là sai và đã đồng ý nộp phạt. Tuy nhiên điều ông thắc mắc là tai sao trước đó ông và 5-6 người trong tổ tiếp viên tìm điện thoại chừng 40 phút mà không thấy. “Chỉ đến khi tôi tát cô tiếp viên điện thoại mới xuất hiện. Nếu trên máy bay, nhất là ở khoang thương gia có camera, tôi đề nghị trích xuất để làm rõ. Lúc đó mới biết có người lấy hay điện thoại rơi”, ông B. nói.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ông B. sống ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) và hiện là người đại diện pháp luật của một công ty khai thác khoáng sản.

Nếu bị cấm, ông B. sẽ không được đi máy bay của tất cả các hãng

Sáng 18.8, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho hay đang yêu cầu bộ phận liên quan xem xét về mức độ vi phạm của vị khách hạng thương gia B. trong vụ việc đánh tiếp viên VNA để có mức độ xử lý tương ứng.

Theo ông Thanh, trong trường hợp này việc phạt hành chính của Cảng vụ hàng không miền Nam là đúng và việc phạt 15 triệu đồng đúng khung quy định. Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ việc, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Cục Hàng không đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo chi tiết vụ việc.

“Việc yêu cầu báo cáo để Cục Hàng không xem có cần thiết xử phạt bổ sung ông B. hay không ngoài việc xử phạt hành chính. Chúng tôi phải xem xét cẩn trọng, phải trực tiếp nghe các bên nói về vụ việc. Xem xét tính chất và mức độ hành vi của ông B.”, ông Thanh nói.

Quyết định xử phạt hành khách B. vì hành vi hành hung tiếp viên Trung Hiếu chụp lại

Ông Thanh cho biết thêm việc cấm bay còn phải dựa theo mức độ vi phạm của ông B sau khi làm việc. Trong trường hợp bị cấm bay, ông B. sẽ bị cấm trên tất cả các chuyến bay của các hãng chứ không riêng gì VNA.

“Việc cấm bay được coi là hạn chế một phần quyền đi lại của cá nhân nên các hãng không được tự xử mà phải tuân theo quy định pháp luật. Tuy nhiên ở nước ngoài, việc đánh tiếp viên hay phi hành đoàn được coi là nghiêm trọng và sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc”, ông Thanh nói.

LS Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng) cho hay trong trường hợp này nếu thấy chưa thỏa đáng, nữ tiếp viên có thể làm đơn khởi kiện ông B. để đòi quyền lợi cho mình.

Trước đó, vào tối 13.8, ông B. đi máy bay VNA từ Hà Nội vào TP.HCM. Khi tới sân bay Tân Sơn Nhất, ông B. không thấy chiếc iPhone 6 trước đó để trên bàn ăn nên đã tát tiếp viên T. một cái. Sau đó điện thoại được tìm thấy. Với hành vi hành hung tiếp viên, ông B. đã bị phạt 15 triệu đồng.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.