'Khách sạn ngàn tỉ ven biển Quy Nhơn' đầu tiên di dời

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/06/2019 10:06 GMT+7

UBND tỉnh Bình Định bố trí 3.000 m 2 đất và bồi thường 32 tỉ đồng để thu hồi đất của khách sạn Bình Dương nhằm trả lại không gian ven biển Quy Nhơn cho cộng đồng.

Chiều 24.6, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận đã ký quyết định về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi khu đất của Khách sạn Bình Dương thuộc Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 để trả lại không gian ven biển Quy Nhơn cho cộng đồng.
Khách sạn Bình Dương ở số 493 đường An Dương Vương, P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn. Đây là khách sạn đạt chuẩn 2 sao có quy mô 6 tầng với 60 phòng ngủ.
Theo ông Trần Châu, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất bố trí 3.000 m2 tại số 20 trên đường Nguyễn Văn Trỗi (TP.Quy Nhơn) và bồi thường 32 tỉ đồng hỗ trợ di dời, tài sản thu hồi đất của khách sạn Bình Dương.
Thời điểm xúc tiến di dời thực hiện từ khi có kế hoạch cụ thể này, song lúc nào sẽ dứt điểm việc di dời, vẫn chưa được xác định cụ thể.
Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, khách sạn Bình Dương được xây dựng trên đất quốc phòng nên việc di dời gặp nhiều khó khăn.
Đích thân ông Hồ Quốc Dũng đã trực tiếp gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiến nghị về việc giải tỏa khách sạn Bình Dương để thực hiện theo quy hoạch “Không gian Du lịch vịnh Quy Nhơn”. Ông Dũng cam kết chỉ lấy đất làm công viên ven biển phục vụ cộng đồng, không giao cho nhà đầu tư khác. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chấp nhận phương án di dời khách sạn Bình Dương.
Năm 2014, UBND tỉnh Bình Định cũng đã thu hồi khu đất rộng hơn 1.641 m2 của Nhà khách Binh đoàn 15 (cũng thuộc Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15), nằm sát khách sạn Bình Dương hiện nay, để làm công viên cây xanh, phục vụ cho mục đích công cộng.
Các khách sạn Bình Dương, Hải Âu, Hoàng Yến nằm trong kế hoạch di dời đều nằm sát biển Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Như Thanh Niên đã thông tin, UBND tỉnh Bình Định sẽ lần lượt giải tỏa "3 khách sạn ngàn tỉ ven biển Quy Nhơn" tại khu vực ven biển đường An Dương Vương (TP.Quy Nhơn), gồm: khách sạn Bình Dương, khách sạn Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (4 sao) để trả lại không gian biển cho người dân.
Đối với các khách sạn Hải Âu và Hoàng Yến, tỉnh Bình Định sẽ căn cứ vào thời hạn hợp đồng cho thuê đất để giải tỏa. Trong đó, khách sạn Hải Âu sẽ hết hạn thuê đất trong năm 2019, khách sạn Hoàng Yến có thời hạn thuê đất đến năm 2052.
Khách sạn Hoàng Yến cao 11 tầng trên khuôn viên 5.000 m2, có 105 phòng ngủ, hệ thống nhà hàng phục vụ trên 2.000 khách, hội trường phục vụ hội nghị cao cấp 400 chỗ ngồi… là một trong những khách sạn hàng đầu, tiện nghi, hiện đại vào bậc nhất ở Quy Nhơn.
Khách sạn Hải Âu gồm 11 tầng trên khuôn viên 1.400 m2, có 170 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao, có hệ thống 6 nhà hàng (nhà hàng lớn nhất với sức chứa lên tới 800 khách), có các loại phòng họp khác nhau với sức chứa lên đến 420 khách …
Công viên ven biển Quy Nhơn (gần các khách sạn sắp giải tỏa) là nơi nghỉ ngơi, tập thể dục của nhiều người dân và du khách ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Hồ Quốc Dũng, tất cả công trình che khuất tầm nhìn ra biển đều bị giải tỏa theo lộ trình để tạo không gian thông thoáng cho phố biển Quy Nhơn.
“Việc giải tỏa các khách sạn ven bãi biển Quy Nhơn là để dành toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn cho dân, không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào, để bất kỳ ai xuống biển cũng được hết. Làm vậy dân có chỗ đi bộ tập thể dục rồi ngồi ghế đá công viên”, ông Hồ Quốc Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.