Khách 'né' Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
08/10/2019 12:49 GMT+7

Sau hơn 20 năm khai thác, Mũi Né đang quá tải bởi bàn tay con người. Hệ thống hạ tầng giao thông xuống cấp; diện tích “bê tông hóa” ngày càng lớn; bờ biển bị 'băm nát' bởi sạt lở ...

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2019 do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức (ngày 22.9), Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết, hiện nay du khách đến Mũi Né lưu trú chỉ 1,5 ngày, thay vì trước đây lưu trú tới 3 ngày. Phó thủ tướng không hài lòng về thông tin trên và cho rằng đây là dấu hiệu tụt giảm về uy tín của Mũi Né trong mắt du khách. Phó thủ tướng yêu cầu Bình Thuận “phải làm sao cho du khách đến Mũi Né nghỉ dưỡng, lưu trú không phải 3 ngày mà là 10 ngày, nửa tháng, thậm chí là cả tháng”.
Thực tế, chính quyền và ngành du lịch Bình Thuận đã biết rất rõ những hạn chế, yếu kém. Tuy nhiên, việc sửa chữa, khắc phục các yếu kém đó lại có vẻ như “lực bất tòng tâm”.
Theo các chuyên gia về du lịch, tiềm năng du lịch Mũi Né là rất lớn, “nhưng không phải vô tận”. Sau hơn 20 năm khai thác, Mũi Né đang quá tải bởi bàn tay con người. Hàng trăm dự án du lịch nghỉ dưỡng bên bờ biển xinh đẹp này được triển khai nhưng hệ thống hạ tầng giao thông xuống cấp; diện tích “bê tông hóa” ngày càng lớn; bờ biển bị “băm nát” bởi sạt lở và xây dựng đê kè tự phát; sản phẩm du lịch đơn điệu, chất lượng phục vụ kém; rác thì nhiều, nhưng lại không có nhà máy xử lý rác.
Theo các chuyên gia, để khắc phục những yếu kém này, trước hết phải có tầm nhìn chiến lược. Khu du lịch Mũi Né đã được quy hoạch là khu du lịch quốc gia, nên Bình Thuận phải tận dụng cơ hội này để nâng tầm Mũi Né. Để có được du khách đến lưu trú nghỉ dưỡng “mười ngày, nửa tháng”, cần các giải pháp căn cơ, dài hơi... Chẳng hạn làm cho Mũi Né không còn rác, người dân không xả rác vì Mũi Né.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.