Khách hành hương muốn được thanh thản

23/02/2012 08:17 GMT+7

Ở ĐBSCL có nhiều điểm du lịch tâm linh, nhưng nổi tiếng và có truyền thống lâu đời hơn cả là miếu Bà Chúa xứ núi Sam (thị xã Châu Đốc, An Giang). Lễ hội này được công nhận là lễ hội cấp quốc gia, diễn ra từ sau tết đến hết tháng tư âm lịch.

Với hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm, lễ hội này đã mang lại cho địa phương một nguồn thu đáng kể. Bù lại, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã được tổ chức để phục vụ du khách nhân dịp lễ hội. Điều này cho thấy chính quyền địa phương rất quan tấm tới việc xây dựng không gian văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh cho du khách thập phương.

Song nhiều người cũng không khỏi bất bình trước những tệ nạn xảy ra quanh khu vực này lâu nay vẫn chưa được dẹp sạch. Những câu chuyện buôn bán kiểu trấn lột như báo Thanh Niên đã phản ánh không phải là mới nhưng nó vẫn cứ tồn tại trong nhiều năm qua khiến dư luận rất bất bình. Nhiều người đặt câu hỏi: do chính quyền địa phương chưa thật sự quyết tâm để bảo vệ sự bình yên cho du khách hay do cơ quan chức năng kém năng lực? 

Theo thiếu tá Huỳnh Đình Mẫn, Phó công an P.Núi Sam,  thì những đối tượng bắt chẹt, hành hung du khách hoạt động tại địa bàn này đã bị điểm mặt, đặt tên vì hoạt động của bọn chúng là nhức nhối và thường xuyên trong các mùa lễ hội. Dù tồn tại đã lâu, nhưng đến nay, cơ quan công an chỉ mới lên kế hoạch dẹp tình trạng này và sẽ cho chụp hình các đối tượng liên quan niêm yết tại khu du lịch để du khách biết cảnh giác…

Thiết nghĩ, ngành chức năng tỉnh An Giang cần mau chóng có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sự bình yên cho cho du khách khi đến chốn tâm linh này.

Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.