Khách hàng tố bị lừa mua 'dự án ma'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/06/2019 07:04 GMT+7

Nhiều khách hàng gửi đơn tố cáo Công ty CP đầu tư Việt Hưng Phát lừa đảo mua 'dự án ma', chiếm đoạt tài sản.

Ngày 15.6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang điều tra, xử lý nhiều đơn tố cáo của người dân về việc Công ty CP đầu tư Việt Hưng Phát lừa đảo mua "dự án ma", chiếm đoạt tài sản.

Liên tục bị hối thúc tiền cọc

Trong đó, theo đơn tố cáo của chị N.T.T.Th (37 tuổi, ngụ Hà Nội), ngày 2.11.2018, chị nhận cuộc gọi và đầu dây bên kia có người thanh niên xưng tên là Lương, nhân viên của Công ty CP đầu tư Việt Hưng Phát (Công ty Việt Hưng Phát; trụ sở tại Q.10, TP.HCM) mời gọi mua dự án Boulevard City tại TP.Bà Rịa. Theo lời giới thiệu, đất đã có sổ riêng từng nền, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh... Ngày 4.11.2018, chị Th. vào TP.HCM và được Công ty Việt Hưng Phát đưa đến TP.Bà Rịa xem dự án.
Cũng theo đơn tố cáo của chị Th., lúc trên xe, Lương giới thiệu một thanh niên tên Hải, là trưởng phòng kinh doanh. Chị Th. có hỏi giá bán nền dự án, thì Lương và Hải nói vẫn đang bí mật cho đến lúc mở bán, nhưng chị Th. cũng được “bật mí” giá từ 600 - 800 triệu đồng/lô. Ở điểm lên xe tại TP.HCM, Công ty Việt Hưng Phát bố trí 10 xe taxi 7 chỗ và 3 xe khách loại hơn 40 chỗ để đưa khách xuống xem dự án.
“Khi đến nơi, tôi cùng nhiều người khác không được xem dự án mà chỉ ngồi trên ô tô để các nhân viên giới thiệu. Theo bản vẽ thì dự án này nằm đối diện ga metro, trường đại học, trung tâm thương mại, bệnh viện... rất tiện ích. Sau đó, các ô tô đưa khách về nhà hàng Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để mở bán dự án, yêu cầu khách đặt cọc, ký hợp đồng mua bán”, chị Th. tường trình và cho biết liên tục được Lương và một nhân viên khác tên Hải hối thúc đặt cọc mua đất nếu không sẽ hết, mất cơ hội đầu tư.
“Tôi hỏi Lương và Hải giá bao nhiêu, thì họ nói hơn 1,2 tỉ đồng/nền và nói đặt cọc 50% sẽ được công ty chiết khấu 1 cây vàng”, chị Th. thuật lại và cho biết sau đó đã “xuống cọc” 100 triệu đồng mua một lô đất với diện tích hơn 110 m2. Đặt cọc xong, khi chị Th. yêu cầu cho xem giấy tờ đất thì Lương và Hải nói khi nào ký hợp đồng đưa luôn.
Sau đó, liên tục bị hối thúc đóng đủ 50% tiền đặt cọc mua đất để hưởng chiết khấu 1 cây vàng, nên chị Th. đóng thêm 503 triệu đồng nữa.
“Ngày 11.12.2018, tôi đến Công ty Việt Hưng Phát để ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất đã đặt cọc, thì nhân viên tại đây lại đưa hồ sơ pháp lý lô đất trên do ông V.V.T đứng tên. Nhân viên này lý giải, dự án này do ông T. đứng tên, còn công ty chỉ được giao quyền phân phối. Tại đây, tôi được nhân viên Công ty Việt Hưng Phát yêu cầu phải nộp thêm hơn 180 triệu đồng theo hợp đồng đặt cọc, nếu không sẽ mất số tiền đã đưa trước đó. Do sợ mất tiền cọc, nên tôi phải nộp thêm số tiền theo yêu cầu”, chị Th. cho biết thêm.

Chờ hoài không thấy... đất

Tương tự, chị N.T.K.Y (37 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng đang khổ sở vì đã đóng hơn 560 triệu đồng để mua lô đất nền tại dự án Boulevard City. Chị Y. cho biết ngày 23.12.2018, được nhân viên tên Lực của Công ty Việt Hưng Phát gọi điện giới thiệu dự án Boulevard City tại TP.Bà Rịa với đủ tiện ích, nên đồng ý đi xem đất để mua.
Sau khi được chở đến dự án, chị Y. được Lực giới thiệu lô đất với giá hơn 1,1 tỉ đồng. Nhóm nhân viên của Công ty Việt Hưng Phát cho biết, nếu chị Y. đặt cọc 30% sẽ được chiếc khấu 5 chỉ vàng. Chị Y. nói chỉ có 100 triệu đồng và hứa trả đủ số tiền cọc còn lại, thì nhóm nhân viên này đồng ý. Khi đóng 100 triệu đồng, chị Y. yêu cầu cho xem giấy tờ, thì nhân viên nói khi nào ký hợp đồng sẽ xem luôn.
Ngày 26.12.2018, 2 nhân viên của công ty đến nhà chị Y. lấy phần tiền đặt cọc còn lại, rồi tư vấn cho chị Y. nên lấy lô khác có diện tích lớn hơn, nhưng giá vẫn bằng lô cũ. Kèm theo đó, chị còn được hứa rằng công ty sẽ bán giúp lô đất cũ để kiếm lời ngay trong tuần. “Điều kiện mà 2 nhân viên này đưa ra là tôi phải đóng 50% số tiền cho lô đất này. Nghe nói lô đất này bán được nhanh và có lời ngay nên tôi phải vay tiền đóng tổng cộng hơn 560 triệu đồng. Sau đó, do biết bị lừa nên tôi không đóng thêm tiền nữa, rồi chờ hoài vẫn không thấy được nhận đất nền”, chị Y. cho biết.
Tương tự, anh B.Đ.P (quê Nghệ An) cũng đóng tổng cộng hơn 550 triệu đồng thì mới biết Công ty Việt Hưng Phát không phải là chủ đầu tư của dự án mà anh được giới thiệu, và khu đất đặt cọc mua do ông V.V.T đứng tên.

Chính quyền cảnh báo

Ngày 15.6, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa, khẳng định Công ty Việt Hưng Phát không có bất kỳ một dự án nào tồn tại trên địa bàn.
“UBND TP.Bà Rịa đã ký văn bản gửi Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an TP.Bà Rịa và UBND các xã, phường về việc kiểm tra, xử lý tình trạng rao bán đất nền của Công ty Việt Hưng Phát (địa chỉ 429 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM). Cụ thể, UBND TP.Bà Rịa giao cho Công an TP.Bà Rịa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động rao bán đất nền của Công ty Việt Hưng Phát trên địa bàn”, ông Hoàng nhấn mạnh.
[VIDEO] "Dự án ma" tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.