Khách du lịch Cô Tô bị bỏ rơi trong đêm

02/05/2017 11:46 GMT+7

Do nhà tàu không đưa đón đúng lịch trình, một nhóm khách du lịch Hà Nội đã bị kẹt tại đảo Cô Tô đảo (Quảng Ninh) hàng giờ, khi về đất liền còn bị bỏ rơi trong đêm.

Theo anh Nguyễn Tuấn Anh, đại diện nhóm khách kể trên, đoàn có 6 người, gồm cả trẻ nhỏ. Trước đó, ngày 20.4, đoàn đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) - Cô Tô của nhà tàu cao tốc Ka Long của Công ty TNHH Vận tải Ka Long. Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30 ngày 29.4, về lúc 12 giờ 30 ngày 1.5.
Cũng theo anh Nguyễn Tuấn Anh, chuyến đi ra Cô Tô của đoàn khá suôn sẻ, nhưng đến chiều ngày 30.4, một người tên Tòng, xưng là Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, do trục trặc kỹ thuật nên chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 ngày 1.5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 cùng ngày.
“Chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước thông tin này vì trong đoàn có người phải đi làm vào chiều tối 1.5. Đoàn cũng đã đặt tiền xe khách từ Quảng Ninh về Hà Nội, nếu huỷ chuyến thì vừa mất tiền vừa không thể về nhà trong ngày”, anh Tuấn Anh chia sẻ. Tuy nhiên, nếu không đồng ý phương án của nhà tàu thì nhóm của anh Tuấn Anh cũng không có cách nào khác. Phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người.
Tuy nhiên, phải đến tận 17 giờ 30 ngày 1.5, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng. Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng, nhưng phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc... 1 giờ sáng ngày 2.5 để về Hà Nội. Quá sốc, nhóm khách đã gọi điện cho Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long nhưng không được nhấc máy. Sau khi vật vờ tại Cái Rồng trong đêm tối, cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2.5 bắt xe về Hà Nội.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long, xác nhận thông tin trên và nói: “Khách quá đông nên xảy ra chuyện chậm giờ và chúng tôi rất mong du khách thông cảm”. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân của việc chậm giờ liên quan đến công tác bán vé của doanh nghiệp vận tải và quay vòng chuyến. Nếu có kiểm soát được lượng vé bán ra thì sẽ không có chuyện chậm giờ khiến du khách bỏ rơi tại cảng tàu. Tình trạng này đã liên tục xảy ra trong những năm qua trên tuyến Cái Rồng - Cô Tô, làm nhiều du khách bức xúc do bị mắc kẹt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.