Khắc phục xong đoạn vỡ đê Quảng Điền, chặn dòng nước lũ

13/08/2019 21:31 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk yêu cầu rà soát lại các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn, khắc phục nguy cơ tiềm ẩn, không để sự cố xảy ra như vỡ đê Quảng Điền.

Chiều tối 13.8, ông Nguyễn Minh Đông, Phó chủ tịch UBND H.Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết sự cố vỡ đê bao Quảng Điền vừa được khắc phục, chặn dòng nước sông Krông Ana tràn vào đồng lúa.
Theo ông Đông, lực lượng chức năng đã sử dụng hàng nghìn cọc gỗ, lưới sắt, bạt để làm tường bao cản nước vòng ngoài điểm đê vỡ. Ở vòng trong, sát đoạn đê vỡ thì đóng cọc, chất đất, đá đóng bao làm thành đê tạm ngăn nước.

Lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực hàn đoạn đê Quảng Điền bị vỡ

Ảnh: Hoàng Bình

“Phải mất khoảng 8 tiếng lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ cùng bà con xử lý sự cố. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho gia cố các điểm đê yếu và dùng máy bơm lưu động bơm nước chống úng cho những diện tích lúa bị ngập”, ông Đông nói.
Lãnh đạo UBND xã Quảng Điền cũng cho biết mặc dù hàn được đoạn đê vỡ nhưng dòng nước lũ đã tràn vào, làm ngập hơn 300 ha lúa phía trong đê của người dân.
Cùng ngày, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, đã trực tiếp đên hiện trường, chỉ đạo địa phương khẩn trương gia cố đoạn đê bị vỡ.
"Ngay sau sự cố đê Quảng Điền bị vỡ này, chúng tôi yêu cầu địa phương kiểm tra lại toàn tuyến đê để tiếp tục sửa chữa, gia cố các điểm yếu, tránh để vỡ đê lại xảy ra. Qua đây, các ngành chức năng cũng cần tiến hành rà soát lại các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh, xử lý ngay những nguy cơ tiềm ẩn, không để sự cố xảy ra rồi mới khắc phục”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.