Khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa, xe tải trọng 5 tấn được qua cầu

19/06/2019 18:56 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã khắc phục hoàn tất sự cố sập cầu Tân Nghĩa, giao thông đã được thông tuyến.

Ngày 19.8, Sở GTVT Đồng Tháp cho biết công tác sửa chữa và khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa trên tuyến huyện lộ Tân Nghĩa - Gáo Giồng, (H.Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã hoàn tất.
Ngành chức năng tỉnh đã tổ chức kiểm định và cho phép phương các tiện giao thông qua có tải trọng tối đa đến 5 tấn lưu thông qua cầu kể từ lúc 18 giờ ngày 18.6.
So với trước khi cầu Tân Nghĩa bị sập, tải trọng tối đa cho phép giảm 3 tấn (trước khi sập tải trọng cầu là 8 tấn). Sở GTVT Đồng Tháp ra thông báo chính về việc khắc phục xong sự cố sập cầu Tân Nghĩa, đồng thời đề nghị tất cả người và phương tiện khi tham gia giao thông qua cầu phải chú ý quan sát, tuân thủ nghiêm các quy định về hệ thống báo hiệu an toàn giao thông.
Nhịp giữa cầu Tân Nghĩa được lắp đặt hoàn tất trong buổi chiều 6.6. Sau khi lắp đặt xong nhịp cầu, người đi bộ và xe hai bánh được phép qua cầu trở lại.
Nhịp giữa cầu Tân Nghĩa đã được lắp lại chắc chắn ẢNH: TRẦN NGỌC
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 13 giờ 30 phút ngày 31.5, xe tải BS 78C - 046.27 tổng trọng tải gần 30 tấn (trọng tải xe hơn 12 tấn và trọng tải hàng hóa chở trên xe 17 tấn) chạy qua cầu Tân Nghĩa, bắc qua kênh Tháp Mười 2, thuộc xã Tân Nghĩa, H.Cao Lãnh, Đồng Tháp làm sập nhịp giữa cầu, khiến giao thông tuyến huyện lộ Tân Nghĩa - Gáo Giồng và giao thông thủy kênh Tháp Mười 2 bị tê liệt trong nhiều ngày.
Đến ngày 1.6, trong lúc cứu hộ xe tải 78C - 046.27 để đưa lên bờ sau sự cố sập cầu Tân Nghĩa, một cần cẩu bị gãy đổ khiến cho xe tải này tiếp tục rơi tiếp xuống kênh thêm lần nữa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.