Khả năng cao cho dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong chiều nay

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/10/2018 12:15 GMT+7

Dự kiến vào chiều nay, 11.10, Bộ Giao thông vận tải có thể sẽ đưa ra quyết định dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sau khi xem xét báo cáo của đoàn công tác đang thực địa hiện trường.

Đó là thông tin đáng chú ý được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể báo cáo tại cuộc họp của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia diễn ra sáng nay (11.10) dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình.
Cụ thể, tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo từ địa phương, Phó thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT báo cáo trực tiếp thêm về tình hình và nhất là giải pháp xử lý liên quan đến hiện tượng hư hỏng cục bộ trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang gây bức xúc dư luận.
Phó thủ tướng cho rằng, thiết kế đường cao tốc phải tính hết tổ hợp nhiều yếu tố như xe quá tải trọng, các điều kiện mưa, gió, bão lũ, kể cả động đất… “Nếu nói là do mưa đầu mùa, mới mở nên xe đông là không chấp nhận đươc”, Phó thủ tướng nói.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể báo cáo, trong sáng nay, Bộ đã cử đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra tình hình cụ thể, nhất là các thông tin báo chí đã phản ánh. Dự kiến ngay trong buổi sáng, đoàn công tác sẽ có báo cáo khẩn về Bộ GTVT để có giải pháp xử lý.
“Ngay sau khi nhận được báo cáo, Bộ GTVT sẽ xem xét và khả năng lớn chỉ đạo dừng thu phí, yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục khẩn cấp. Sau khi khắc phục hoàn chỉnh, Bộ sẽ cho kiểm tra, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật mới cho thu phí trở lại. Đây là công trình thu phí của người dân không thể để tình trạng đường hỏng mà vẫn cho doanh nghiệp thu phí”, Bộ trưởng Thể cho hay.
Nói về thông tin “đường hỏng do mưa đầu mùa và xe quá tải”, ôngThể cho biết, về góc độ chuyên môn, Bộ GTVT khẳng định những nguyên nhân nêu trên là không chính đáng mà có thể là do chất lượng thi công, giám sát.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có mức đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng; tháng 8.2017 thông xe đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ và tháng 9 thông xe đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi. Theo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngoài sạt lở do mưa lớn, bong tróc mặt đường bê tông nhựa, ổ gà, trên cao tốc cũng xảy ra lún sụt tại các đoạn tiếp giáp đường - cầu (chủ yếu trên đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ) được xác định do nền đất yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.