'Kêu trời' với phí vào cổng Bến xe Miền Đông: Đại diện bến xe hứa chấn chỉnh

Trác Rin
Trác Rin
18/05/2021 07:15 GMT+7

Phản hồi về loạt bài điều tra 'Kêu trời' với phí vào cổng Bến xe Miền Đông (BXMĐ) , đại diện Bến xe Miền Đông hứa sẽ chấn chỉnh.

Ngày 17.5, phản hồi về loạt bài điều tra “Kêu trời” với phí vào cổng Bến xe Miền Đông (BXMĐ) đăng trên Báo Thanh Niên (từ ngày 15 - 16.7), đại diện BXMĐ cho hay bến xe mong khách hàng thông cảm cho việc chậm trễ do lượng hàng đổ dồn về bến những lúc cao điểm, khiến khách không kịp nhận được dịch vụ xếp dỡ hàng hóa (XDHH).
Giải thích về việc phát sinh dịch vụ XDHH, đại diện BXMĐ cho biết trước đây, khi tài xế hoặc nhân viên nhà xe tự bốc xếp, thì xảy ra trường hợp không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy; không thực hiện đúng quy trình xếp dỡ… nên đơn vị mới có chủ trương nhân viên bến đảm nhận XDHH. “Về việc có những khách vào cổng nhưng không được hỗ trợ XDHH thì bến đang rà soát lại, cũng như có những biện pháp chấn chỉnh xử lý việc này”, đại diện bến xe nói.
Đại diện BXMĐ cho hay, trường hợp khách sử dụng xe nâng để XDHH cồng kềnh thì bến sẽ bán vé mức giá riêng. “Khi mua vé vào cổng rồi mới phát sinh sử dụng xe nâng, thì phải mua lại vé XDHH loại này, giá sẽ cao hơn. Khi đó, nhân viên thu ngân sẽ trừ đi số tiền vé “vào cổng và XDHH” đã mua trước đó”, đại diện BXMĐ nói về trường hợp mà Thanh Niên phản ánh trong loạt bài.
Theo đại diện Bến xe Miền Đông, riêng giá xe khách vào cổng của bến không có điều chỉnh. Riêng về giá xe máy vào cổng, từ năm 2012 giá vé đã 6.000 đồng/lượt, mãi đến đầu năm 2021 mới tăng thành 7.000 đồng/lượt, chứ BXMĐ không tăng giá vé liên tục. Nói về lý do tăng giá, đại diện BXMĐ cho rằng là dựa trên cơ sở chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Trả lời câu hỏi dựa vào quy định pháp luật nào để BXMĐ điều chỉnh giá vé, đại diện BXMĐ cho rằng đây là giá dịch vụ nên “không có quy định không cho phép điều chỉnh”, và cho biết sẽ rà soát, kiểm tra lại vấn đề này.
“Xe có tải trọng dưới 1 tấn (bao gồm xe ba gác) giá vé vào cổng và XDHH là 60.000 đồng, cụ thể phí vào cổng, phí XDHH là bao nhiêu?”, PV hỏi. “Giá này dựa vào bảng giá từ năm 2018. Ví dụ trước đó, xe có tải trọng 300 kg giá là 34.000 đồng, xe có tải trọng 900 kg giá 94.000 đồng, chia bình quân (với 6 mức giá áp dụng cho xe có tải trọng từ 300 - 900 kg), mới lấy giá 60.000 đồng/lượt xe. Các nhóm còn lại cũng chia bình quân như vậy. Trước đây, có quá nhiều mức giá khiến BXMĐ phải tốn nhiều nhân sự, vé có nhiều mức thì in rất nhiều. Khi điều chỉnh bình quân còn 3 mức thì thuận lợi hơn. Lấy giá bình quân nên xe có tải trọng nhỏ sẽ bị ảnh hưởng, xe có tải trọng lớn sẽ có lợi (?)”, đại diện BXMĐ nói.
PV Thanh Niên đặt vấn đề tại sao không tách phí vào cổng riêng, phí XDHH riêng để người dân có quyền lựa chọn dịch vụ, thì đại diện Bến xe Miền Đông cho biết sẽ tiếp thu ý kiến này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.