Kêu gọi người lao động không về quê ăn tết, hạn chế di chuyển

Thu Hằng
Thu Hằng
04/02/2021 12:21 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam kêu gọi người lao động cân nhắc việc về quê ăn tết , hạn chế di chuyển để góp phần kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Sáng nay, 4.2, Tổng liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã phát đi công văn hỏa tốc gửi LĐLĐ các địa phương, công đoàn ngành T.Ư và công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam về tăng cường các biện pháp chống dịch và chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động.
Tại công văn này, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu LĐLĐ các địa phương, công đoàn ngành bám sát tình hình công nhân lao động để chủ động phối hợp với chính quyền, ngành ứng phó với "làn sóng mới" lây nhiễm nhanh, để dập dịch triệt để trong thời gian sớm nhất.

Hà Nội chỉ thị hạn chế di chuyển, tiệc tùng tất niên dịp tết Nguyên đán vì Covid-19

Tại những nơi phải dừng tổ chức các hoạt động của công đoàn như: Tết Sum vầy, Chuyến xe xuân nghĩa tình, Tấm vé nghĩa tình, Phiên chợ công nhân, thăm và tặng quà cho người lao động,... LĐLĐ các tỉnh, thành phố, các công đoàn ngành T.Ư và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ cần có hình thức phù hợp để chăm lo cho người lao động, như chuyển tiền, quà tết trực tiếp đến tận tay người lao động, chuyển khoản... đảm bảo kịp thời và an toàn tuyệt đối.
Đối với những địa phương dự kiến có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, động viên, tặng quà công nhân lao động, nay vì tình hình dịch bệnh không thể thực hiện được theo lịch dự kiến, các lãnh đạo địa phương và tổ chức công đoàn thay mặt trao quà và thăm hỏi, động viên người lao động.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết Tổng LĐLĐ Việt Nam đặc biệt lưu ý công đoàn các cấp chủ động tuyên truyền, vận động, kêu gọi công nhân, viên chức, lao động cân nhắc kỹ việc về quê ăn tết, nhất là đối với những địa bàn nơi đi hoặc nơi đến đang có người nhiễm virus SARS-CoV-2, nên lựa chọn phương án ở lại đón tết tại địa phương, hạn chế di chuyển để góp phần cùng cả nước kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe và việc làm bền vững lâu dài.

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quê thăm mẹ vì sợ Covid-19

“Chúng tôi đang yêu cầu LĐLĐ các địa phương tổng hợp báo cáo số liệu người lao động không về quê ăn tết để có kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ tổ chức tết cho người lao động di cư ở lại ăn tết. Chúng tôi rất cần sự chung tay của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể để mang đến cái tết đầm ấm, an vui cho hàng trăm nghìn lao động xa quê”, ông Hiểu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.