Kẹt xe liên tục ở bến phà An Giang do lượng khách tăng cao

08/02/2019 16:24 GMT+7

Sáng 8.2, phà An Hòa (nối H.Chợ Mới - TP.Long Xuyên, An Giang) thuộc Công ty TNHH MTV Phà An Giang quản lý, kẹt liên tục phía bờ TP.Long Xuyên do lượng xe các loại qua phà tăng cao so với ngày thường.

Ô tô xếp hàng dài hàng trăm mét, phải nhích từng chút để chờ qua phà An Hòa trong cái nắng trưa oi bức. Sở dĩ lượng xe tăng cao do sau những ngày Tết, lượng khách ù ùn trở lại TP.HCM và các tỉnh khác dẫn đến tình trạng ùn ứ, kẹt xe.
Anh Nguyễn Văn Hào (34 tuổi, ngụ H.Thoại Sơn, An Giang) cho biết đi đường phà An Hòa rồi qua TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) sẽ rút ngắn được hành trình mấy chục km nên xe máy đều chọn chạy đường này.
Trong khi đó, các tài xế xe khách, xe tải cho biết do tỉnh lộ 944 qua H.Chợ Mới đã thi công xong nên đường lớn dễ chạy, đến cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp) gần hơn so với đi phà khác nên các tài xế đều chọn đường này.
Ô tô xếp hàng dài hàng trăm mét chờ qua phà Ảnh: Thanh Dũng
 Công ty TNHH MTV Phà An Giang cho biết đã huy động 6 chiếc phà gồm 2 phà có tải trọng 200 tấn, 2 phà 150 tấn, 2 phà 100 tấn nhưng vẫn đáp ứng không xuể do lượng khách tăng cao. Trước tình hình này, công ty phà đã mở đường phụ cho xe 2 bánh để dành luồng đường chính cho xe 4 bánh nhằm giảm tải ùn ứ đường vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.