Kẹt xe kéo dài, BOT Ninh Lộc xả trạm

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
20/04/2018 15:44 GMT+7

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (tên cũ là BOT Ninh An, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) phải xả trạm sau khi một số tài xế dừng xe ở giữa làn thu phí, khiến giao thông ùn ứ kéo dài.

Đến khoảng 11 giờ 30 ngày 20.4, các phương tiện qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc đã diễn ra bình thường, sau khi bị kẹt xe kéo dài vào sáng cùng ngày. 
Trước đó, lúc hơn 9 giờ ngày 20.4, một số tài xế xe tải khi lưu thông qua trạm BOT Ninh Lộc đặt trên QL1 (đoạn qua xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa) đã dừng xe giữa làn đường thu phí, yêu cầu phía chủ đầu tư khẩn trương thực hiện miễn giảm phí cho các phương tiện trong khu vực lân cận BOT Ninh Lộc. 
Đến khoảng 10 giờ 50 cùng ngày, lượng xe ô tô ùn ứ kéo dài, trạm BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm. Sau khi các phương tiện có thể qua lại bình thường, trạm thu phí trở lại. 
QLA qua xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa tắc nghẽn sáng 20.4 Ảnh: Nguyễn Chung
Trạm BOT Ninh Lộc, tên cũ là BOT Ninh An. Hồi cuối năm 2017 và tháng 1.2018, trạm này nhiều lần phải xả trạm vì nhiều tài xế ở TX.Ninh Hòa dừng xe giữa làn thu phí để đề nghị được miễn, giảm phí, cũng như đề nghị chủ đầu tư giải thích các thắc mắc liên quan đến vị trí đặt trạm, tên trạm... 
Ngày 4.1, Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã tổ chức đối thoại với khoảng 100 tài xế trên địa bàn TX.Ninh Hòa để giải quyết những vướng mắc của dự án này, đưa ra các giải pháp về việc miễn giảm phí cho các loại xe gần khu vực trạm thu phí.
Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết từ ngày 5.1, chủ đầu tư miễn phí 100% cho các xe loại 1 thuộc 17 xã, phường của TX.Ninh Hòa. Đối với các loại xe khác, chủ đầu tư sẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 50% phí qua trạm. 
Tuy vậy, ngày 17.1, Bộ GTVT có văn bản cho rằng việc nhà đầu tư triển khai giảm giá 100% cho các phương tiện nhóm 1 có kinh doanh vận tải là chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ GTVT, đề nghị Tổng cục đường bộ chỉ đạo chủ đầu tư có kế hoạch khắc phục. 
Bộ GTVT cũng chấp thuận bổ sung giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện còn lại (nhóm 2, 3, 4, 5) trong khu vực lân cận trạm trong vòng bán kính 5 km. 
Trạm BOT Ninh An được đổi tên thành trạm Ninh Lộc Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Trần Phúc Tự cho biết: "Thực hiện ý kiến của Bộ GTVT, chủ đầu tư đã phối hợp chính quyền địa phương và Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa rà soát lại việc miễn giảm phí đối với các phương tiện khu vực gần trạm thu giá trong vòng bán kính 5km, gồm 8 xã, phường của TX.Ninh Hòa, với tổng cộng 1.300 xe các loại. Hiện, văn bản này đã được gửi Tổng cục đường bộ trình Bộ GTVT xem xét, giải quyết". 
Từ cuối 2012 đến hết năm 2015, trạm thu phí BOT Ninh An trên QL1 đặt tại Km 1408+200 ở xã Ninh An (TX.Ninh Hòa) để thu phí nhằm hoàn vốn cho dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả. Đầu năm 2016, trạm này được dời vào xã Ninh Lộc (TX.Ninh Hòa) tại Km1425+200 nhằm hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua TX.Ninh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo ông Trần Phúc Tự, vị trí đặt trạm thu phí tại km 1425+200 thuộc xã Ninh Lộc (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) được Bộ GTVT chấp thuận. Tuy nhiên, ban đầu chủ đầu tư giữ tên "BOT Ninh An" dễ gây hiểu nhầm cho người dân nên từ đầu đầu năm 2018, chủ đầu tư đã kiến nghị cơ quan chức năng cho phép đổi tên thành trạm "BOT Ninh Lộc" như hiện nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.