Kết thúc cách ly chống dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc

04/03/2020 06:27 GMT+7

Đêm 3.3, tại UBND xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố quyết định chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đây.

Lúc 23 giờ ngày 3.3, tại UBND xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố quyết định chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã này. Dự hội nghị có ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Hạnh phúc nhận giấy kết hôn ngày cuối cùng tâm dịch Sơn Lôi bị cách ly

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Vĩnh Phúc, ngày 12.2, kế hoạch phòng chống dịch của 13 xã, thị trấn thuộc huyện Bình Xuyên đã được triển khai.
Đồng thời, Ban Chỉ đạo quyết định lập 12 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi là nơi có dịch, để hạn chế việc tập trung đông người, kiểm soát việc đi lại của người dân tại đây. Các chốt bắt đầu hoạt động từ ngày 13.2, trong thời gian 20 ngày (kết thúc vào ngày 3.3), để hạn chế người dân trong xã ra khỏi địa bàn. Trong quá trình bị cách ly, mỗi người dân Sơn Lôi được tỉnh hỗ trợ 40.000 đồng/ngày.
Tính đến ngày 3.3, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã trải qua 20 ngày không xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tại xã Sơn Lôi và huyện Bình Xuyên cũng như toàn tỉnh Vĩnh Phúc không còn nguồn lây dịch Covid-19 ra cộng đồng. Các trường hợp nghi ngờ từ bên ngoài vào địa phương, đặc biệt từ các nước đang có dịch được giám sát, cách ly.
Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh, trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế tỉnh và Công an tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định kết thúc việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi vào lúc 0 giờ ngày 4.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.