Kết quả xét nghiệm 118 người ở Quy Nhơn tiếp xúc BN Covid-19 tại Đà Nẵng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/05/2021 07:53 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Bình Định phối hợp với UBND TP.Quy Nhơn đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ở địa phương có tiếp xúc với bệnh nhân - BN Covid-19 tại Đà Nẵng .

Sáng 9.5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết kết quả xét nghiệm trong đêm 8.5 đối với 118 trường hợp liên quan đến BN N.Đ.K. (ở Đà Nẵng - được công bố vào ngày 8.5) đều âm tính với Covid-19. Như vậy, trên địa bàn tỉnh này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm bệnh Covid-19.

Sáng 9.5: Thêm 15 ca Covid-19 cộng đồng, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Tạm đóng cửa 1 homestay và một số nhà hàng, quán ăn

Sáng 8.5, sau khi nhận thông tin về BN Covid-19 nói trên đi du lịch tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 29.4 đến ngày 1.5, Sở Y tế tỉnh Bình Định phối hợp với UBND TP.Quy Nhơn và các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Theo đó, đã thực hiện rà soát và truy vết các trường hợp tiếp xúc với BN Covid-19 nói trên, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với các trường hợp tiếp xúc.
Đến chiều 8.5, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 118 trường hợp và gửi mẫu về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để thực hiện xét nghiệm Covid-19. Hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp còn lại đang được tiến hành khẩn trương.
Lực lượng chức năng của TP.Quy Nhơn cũng đã đóng cửa tạm thời homestay nơi BN nói trên lưu trú ở đường Diên Hồng (TP.Quy Nhơn) và một số nhà hàng, quán ăn có liên quan, đồng thời phun khử khuẩn các địa điểm này và khu vực lân cận.

Homestay TP.Quy Nhơn (nơi BN Covid-19 từng lưu trú) tạm dừng hoạt động từ sáng 8.5

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn tiếp tục được khẩn trương thực hiện. Sở Y tế tỉnh Bình Định đang phối hợp với Sở Y tế TP.Đà Nẵng để thu thập, phân tích thông tin đầy đủ về trường hợp BN này nhằm xác định nguồn gốc lây nhiễm. BN này khi về tại Đà Nẵng làm việc có tiếp xúc với 1 đồng nghiệp cùng công ty (đồng nghiệp này được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 6.5).
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Đà Nẵng, BN N.Đ.K. là nhân viên bảo vệ tại Công ty TNHH Quốc tế Amida (ở Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ngày 29.4, BN đi xe khách từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi để dự đám cưới, sau đó đặt Grab cùng với 4 đồng nghiệp đi Quy Nhơn.
Tại Quy Nhơn, nhóm bạn này nghỉ ở Blossom Sea Homestay đường Diên Hồng. Từ ngày 29.4 đến sáng 1.5, BN cùng nhóm bạn có đến một số nhà hàng, quán ăn, tạp hóa, chợ đêm ở TP.Quy Nhơn… Trưa 1.5, nhóm người này đi xe về lại Đà Nẵng.
Ngày 2.5, BN đi làm tại công ty, có tiếp xúc với 1 đồng nghiệp (được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 6.5). Ngày 7.5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19.

Lập chốt kiểm tra y tế trên QL1

Ngày 8.5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, UBND TX.Hoài Nhơn (Bình Định) đã thiết lập lại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đèo Bình Đê (thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc) trên QL1.

Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đèo Bình Đê

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Chốt kiểm tra dịch có 2 tổ trực (36 thành viên/tổ) gồm lực lượng công an, quân sự, y tế và đoàn thanh niên, hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.
Chốt kiểm tra này có nhiệm vụ hướng dẫn, giải thích cho hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Bộ Y tế, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lập danh sách đối với người đến/ở/về từ TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế.
Đồng thời, Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Đèo Bình Đê sẽ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải công cộng vào tỉnh Bình Định, bảo đảm tất cả hành khách, chủ phương tiện đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn…

Nhà xe Sơn Tùng tạm dừng hoạt động tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng

Phun thuốc khử khuẩn để phòng dịch Covid-19

ẢNH: CÔNG TY SƠN TÙNG

Chiều 8.5, ông Trần Sơn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng, cho biết công ty này đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên tất cả các tuyến cố định: Quy Nhơn - Đà Nẵng; Quy Nhơn - Nha Trang, Quy Nhơn - Đắk Lắk và ngược lại từ 0 giờ ngày 9.5 cho đến hết ngày 15.5. Công ty sẽ xem xét hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16.5 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Đối với những khách hàng đã đặt vé, công ty mong nhận được sự thông cảm, tất cả vì công tác phòng dịch Covid-19. Công ty sẽ hoàn trả tiền cho toàn bộ những hành khách này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.