Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sẽ ảnh hưởng đến tín nhiệm các bộ trưởng

09/01/2018 09:47 GMT+7

Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh các bộ trưởng, trưởng ngành khi Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh này vào kỳ họp thứ 6 cuối năm nay.

Đó là thông tin bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện, cho biết sáng 8.1 tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 của Ban Dân nguyện.
Bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, cho rằng công tác dân nguyện đã được quan tâm hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Nếu như trước đây, báo cáo giám sát về giải quyết kiến nghị cử tri đều chung chung, thì kỳ họp thứ 3 vừa rồi, báo cáo đã rất thẳng thắn chỉ ra những cơ quan nào bê trễ trong việc này.
Theo bà Nga, giai đoạn đầu có thể một số bộ không hài lòng lắm với việc bị chỉ đích danh, nhưng dần dần, tất cả sẽ chung quan điểm là cần tích cực xử lý việc này. Bản thân bà Nga mỗi tuần đều dành 1 buổi ngồi đọc đơn.
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ và đại biểu Nguyễn Mai Bộ, Ủy ban Quốc phòng và An ninh, cũng bày tỏ tâm đắc với việc phải tập trung vào hậu giám sát, theo dõi sự việc đã được giải quyết đến đâu, vì sẽ tạo ra được lẽ công bằng mà cử tri rất mong chờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.