Kết luận vụ khai quật mộ nữ kế toán tử vong 6 năm trước

Khánh Hoan
Khánh Hoan
19/07/2018 16:33 GMT+7

Sau gần 2 tháng giám định, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra thông báo kết luận kết quả giám định nguyên nhân tử vong của nữ kế toán bệnh viện tử vong năm 2012.

Chiều nay 19.7, ông Đào Quang Nghị (em trai bà Đào Thị Hoa, sinh năm 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An, tử vong năm 2012), cho biết gia đình đã nhận được kết quả giám định tử thi bà Hoa của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An. 
Kết quả giám định này cho biết: “tử thi đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể thấy các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không còn khả năng đánh giá, nhận định. Về xét nghiệm độc chất, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp”.
Cơ quan điều kết luận “không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Hoa”.
Như Thanh Niên đã thông tin, vụ việc xảy ra từ ngày 12.9.2012. Thời điểm đó, tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành), bà Hoa được người thân phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Sau đó, đại diện gia đình nạn nhân ký vào giấy cam kết bà Hoa tử vong do treo cổ tự sát nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong và không khởi tố vụ án hình sự để điều tra nguyên nhân cái chết của bà Hoa.
Tuy nhiên, một thời gian sau, cho rằng cái chết của bà Hoa có nhiều dấu hiệu bất thường, có thể không phải do treo cổ nên chồng và con trai bà Hoa đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.
Ngày 4.12.2017, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành và khai quật tử thi bà Hoa để khám nghiệm, xác định nguyên nhân nữ kế toán tử vong.
Ngày 24.5 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật mộ bà Hoa để khám nghiệm tử thi và đến nay có thông báo kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.