Kết luận về váng nước màu đen từ dự án FLC Hạ Long

27/07/2017 09:15 GMT+7

Ngày 26.7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu váng màu đen từ khu vực thi công dự án FLC Hạ Long ra vịnh Hạ Long.

Theo Sở TN-MT tỉnh Quảng Ninh, tại mương thoát nước thải Hải Thịnh của khu dân cư số 7 (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) và dự án FLC Hạ Long có xuất hiện váng màu đen, tuy nhiên đây không phải là xăng, dầu.
Kết quả xét nghiệm mẫu nước mương tại khu vực này xác định lượng dầu mỡ là 2,110 mg/l, cao gấp 2 lần quy chuẩn VN, trong khi mẫu nước cũng của mương nhưng lấy tại cửa xả ra vịnh Hạ Long thì lượng dầu mỡ đo được là 0,187 mg/l (thấp hơn mức cho phép).

tin liên quan

Hiểm họa 'bom bùn' từ FLC Hạ Long
Chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường, bị Bộ Tài nguyên - Môi trường yêu cầu dừng xây dựng nhưng dự án FLC Hạ Long vẫn bất chấp, thi công rầm rộ khiến người dân TP.Hạ Long (Quảng Ninh) không khỏi lo ngại 'bom bùn' tái diễn.
Trước đó, sáng 20.7, sau trận mưa lớn tại TP.Hạ Long, một lượng lớn váng đen từ khu vực thi công dự án FLC chảy vào mương thoát nước Hải Thịnh và đổ ra vịnh Hạ Long. Công ty CP Tập đoàn FLC đã tiến hành ngăn chặn, thu gom váng đen, đồng thời có biện pháp gia cố các khu vực xung yếu, tránh tình trạng nước mưa làm sạt lở đất đá vào nhà dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.