Kết luận điều tra bổ sung vụ tạt mắm tôm vào quán phở Hòa

23/04/2021 05:07 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ tạt mắm tôm vào quán phở Hòa.

Hôm qua (22.4), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC02) hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT) bổ sung, chuyển hồ sơ lên Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Phong Phú (Phú mô tô), Khương Đình Đồng, Lê Văn Công, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Đình Đức (cùng ngụ TP.HCM) về tội cưỡng đoạt tài sản.
Bị can Trần Anh Tuấn (con rể ông chủ quán phở Hòa, ngụ TP.HCM) bị đề nghị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. KLĐT bổ sung cũng cho biết đã khởi tố thêm bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Nam và Nguyễn Đình Đức về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Riêng Nam đã bỏ trốn nên Công an TP.HCM phát lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Công an TP.HCM nói về vụ tạt sơn khủng bố ở cửa hàng phở Hòa - Thực hiện: Phạm Thu Ngân

Theo KLĐT bổ sung, gia đình ông P.T.L là chủ quán phở Hòa, còn Tuấn là con rể ông L. Do kinh doanh thua lỗ, Tuấn đã thế chấp tài sản để vay tiền của nhiều người, trong đó có Phú và Đồng. Cụ thể, từ tháng 1 - 4.2019, Tuấn vay của Phú 6 lần, tổng cộng 3,5 tỉ đồng, lãi suất 12 - 15%/tháng. Còn Đồng từng bảo lãnh cho Tuấn vay 200 triệu đồng của một người không rõ lai lịch, lãi suất thỏa thuận 4%/ngày. Tuấn trả lãi 10 ngày thì tắt điện thoại, bỏ nhà đi nên Đồng phải trả lãi thay Tuấn. Sau khi nhiều lần nhóm cho vay đến quán phở Hòa đòi nợ, Tuấn đã trả nợ.
Tuy nhiên, ngày 22.7.2019, Đồng cùng Công đến quán phở Hòa gặp anh vợ của Tuấn nói Tuấn nợ 200 triệu đồng và yêu cầu gia đình vợ Tuấn phải trả thay nhưng gia đình không đồng ý. Lúc này, Phú từ quán phở đi ra và cho biết Tuấn đang nợ Phú 5 tỉ đồng.
Đồng nói sẽ cho đàn em tạt sơn pha mắm tôm vào quán phở Hòa gây áp lực buộc Tuấn phải ra gặp mặt trả nợ hoặc buộc gia đình vợ Tuấn phải trả nợ thay và Phú đồng ý. Đồng nhờ Nam “bò” (chưa rõ lai lịch) thuê Tùng, Đô tạt sơn quán phở Hòa và hứa trả mỗi người 10 triệu đồng. Đồng thuê đàn em ném mắm tôm pha sơn vào quán ngày 23.7, 26.7 và tối 29.7.2019. Tối 29.7.2019, nhóm của Đức cũng gây áp lực tại quán phở Hòa để đòi nợ. Trong lúc ăn phở thì Đức bỏ một con gián vào tô phở rồi la lớn rằng quán phở không đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngày 4.8.2019, nhóm này bị Công an TP.HCM bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.