Kẹt dưới hầm chứa bột giấy, 2 công nhân tử vong

20/08/2012 17:36 GMT+7

(TNO) Chiều nay 20.8, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), thêm một công nhân đã tử vong và một công nhân có thể phải “sống thực vật” trong vụ mắc kẹt, ngộp thở dưới hầm chứa bột giấy.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Hồng Trường, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, ngày 15.8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cấp cứu, điều trị cho bốn công nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, co giật, phồng mắt, tổn thương não.

Được biết, tai nạn xảy ra vào ngày 14.8, khi năm công nhân của Công ty TNHH Giấy Hưng Thịnh (đường N1, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) xuống vệ sinh dưới hầm chứa bột giấy, sâu 5 - 6 m, đã được đóng cửa, không hoạt động gần bảy ngày.

Trong lúc vệ sinh dưới hầm, các công nhân bị ngộp thở và kẹt luôn trong hầm.


Bệnh nhân Lê Văn Mạnh vẫn hôn mê sâu, co giật và tổn thương não; được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi

Sau đó, công ty đã gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ đến đưa các công nhân lên. Tuy nhiên, hai giờ sau, cả năm nạn nhân mới được đưa ra ngoài.

Trong đó, một công nhân là Võ Văn Tài (43 tuổi, quê huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Bốn nạn nhân khác được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương cấp cứu rồi tiếp tục được chuyển lên nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM); gồm: Lê Đình Thịnh (36 tuổi, quê huyện Hoài Nhơn, Bình Định), Chu Văn Tâm (24 tuổi, quê H.Kế Sách, Sóc Trăng), Lê Văn Mạnh (39 tuổi, quê H.Hòn Đất, Kiên Giang), Ngô Văn Nông (37 tuổi, quê H.Chợ Mới, An Giang).

Bệnh nhân Ngô Văn Nông bị nặng nhất với tổn thương não nặng, phù não nên đã tử vong vào tối 19.8.

Bệnh nhân Lê Văn Mạnh đến hôm nay vẫn còn hôn mê sâu, co giật và tổn thương não. Theo bác sĩ Trường, bệnh nhân có thể không phục hồi được chức năng não mà phải sống “đời sống thực vật”.

Hai nạn nhân còn lại của vụ tai nạn hiện đã qua cơn nguy kịch, có thể tự thở và vẫn đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Trường cho biết, các nạn nhân bị thiếu oxy não do ngộp thở trong hầm sâu, kín, không có không khí lưu thông nên gây tổn thương não. “Chỉ cần thiếu oxy lên não khoảng 4 phút, bệnh nhân đã có thể bị tổn thương não, nguy cơ tử vong cao”, bác sĩ Trường nói.

Đồng thời, bác sĩ khuyến cáo những nơi hầm sâu cần phải có bơm khí, quạt thông gió cho không khí lưu thông, đối lưu; khi xuống những nơi này (nhất là các hầm để lâu không hoạt động) cần phải kiểm tra tình trạng oxy dưới hầm hoặc đeo bình oxy.

Được biết, năm ngoái, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận trường hợp công nhân (từ Long An chuyển lên) ngộp thở dẫn đến tổn thương não do vệ sinh trong bồn chứa xăng.

Nguyên Mi

>> Côn đồ đánh một công nhân tử vong
>> Rơi rừ tầng 2, một công nhân tử vong
>> Sập dàn cẩu, 1 công nhân tử vong
>> Sập hầm vàng, 3 người chết, 7 người bị thương
>> Quảng Ninh: Sập hầm lò, 4 công nhân thiệt mạng
>> Một người bị chết ngạt dưới giếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.