Kênh YouTube Thơ Nguyễn ẩn hết video, tắt kiếm tiền và nói lời “tạm biệt“

16/03/2021 09:12 GMT+7

Tối 15.3.2021, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã đăng tải một video clip có tựa đề “Tạm biệt” sau buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về sự việc Thơ Nguyễn đăng tải video “xin vía búp bê” gây tranh cãi.

Trong video này, Thơ Nguyễn không xuất hiện mà thay vào đó là Tiểu Bảo Bảo - người thường xuyên góp mặt trong các video trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn. Mở đầu video, Tiểu Bảo Bảo cho biết do sức khỏe của Thơ Nguyễn còn rất yếu nên đã xin kết thúc sớm buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn ẩn hết video, tắt kiếm tiền và nói lời "tạm biệt"

Đại diện kênh YouTube Thơ Nguyễn cũng cho biết kênh sẽ dừng toàn bộ việc kiếm tiền trên YouTube và ẩn tất cả các video cũ. Tiểu Bảo Bảo cho biết dù sự việc “xin vía búp bê” diễn ra trên TikTok nhưng cũng đã ảnh hưởng đến YouTube và phía Thơ Nguyễn cũng đã gửi thư xin lỗi đến đội ngũ YouTube, trong đó cho biết sẽ "tắt kiếm tiền trên toàn bộ các video của kênh Thơ Nguyễn và Thơ Nguyễn Family".
Cuối video, Tiểu Bảo Bảo cũng đọc một bức thư tay được cho là do Thơ Nguyễn viết. Trong đó, Thơ Nguyễn gửi đến các em nhỏ và bậc phụ huynh để xin lỗi về sự việc vừa qua. Thơ Nguyễn cho biết “thâm tâm luôn hướng tới những điều tốt đẹp cho các em nhỏ” nhưng cách truyền tải của cô đã sai và cô “xin cúi đầu xin lỗi phụ huynh cùng các bé”.

Với gần 9 triệu lượt theo dõi (xếp thứ 7) và 6,1 tỉ lượt xem (xếp thứ 4), kênh Thơ Nguyễn là kênh YouTube của cá nhân có lượt xem cao nhất Việt Nam hiện nay

Ảnh chụp màn hình

Sáng 16.3.2021, truy cập vào kênh YouTube Thơ Nguyễn với gần 9 triệu lượt đăng ký, người dùng còn nhìn thấy 2 video: “Lời giải thích từ Thơ Nguyễn về tin đồn nuôi Kumanthong” và video mới nhất có tựa đề “Tạm biệt”.

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng vì "xin vía búp bê"

Trước đó, Thơ Nguyễn bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì đăng tải clip “xin vía học giỏi” búp bê. Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn ôm con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con".
Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con cái thường xuyên theo dõi kênh YouTube của Thơ Nguyễn. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi Kumanthong (loại búp bê tâm linh có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người - PV).
Nhiều người bày tỏ lo lắng bởi đoạn video có thể gây ảnh hưởng, làm lệch lạc suy nghĩ của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, Thơ Nguyễn đã lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân với nội dung: "TikTok là nội dung 60 giây nên buộc phải chia thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ là mình không nuôi và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nói rõ ràng luôn. Nếu các bạn xem chưa đầy đủ thì không thể đưa ra kết luận".

YouTuber Thơ Nguyễn nộp thuế bao nhiêu trước lùm xùm xin vía búp bê?

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã yêu cầu TikTok và YouTube chặn, gỡ các clip của Thơ Nguyễn có dấu hiệu vi phạm.
Đến ngày 15.3, Thơ Nguyễn và đại diện đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên ở buổi làm việc này, Thơ Nguyễn xin phép về sớm vì sức khỏe yếu. Dự kiến đến chiều 16.3, buổi làm việc sẽ tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.