Kẻ xấu lợi dụng sạt lở để tung tin vỡ đập Sông Tranh 2?

Khi nước trong hồ thủy điện Sông Tranh 2 đạt đỉnh cũng là lúc vai trái của thủy điện này bị hư hỏng nặng, khiến nhiều người chứng kiến hốt hoảng báo tin.

Sáng 12.11, ông Nguyễn Nhuần, Phó chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, tối ngày 5 và sáng ngày 6.11, ở H.Bắc Trà My có mưa rất to, nước lũ về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 đạt đỉnh và xả qua cửa tràn. Tại thời điểm này, bờ vai trái đập chính Sông Tranh 2 lại bị sạt lở gây thiệt hại lớn. Điểm sạt lở này còn khoét vào taluy âm của đoạn đường nhựa ngay dưới đập chính.
“Rất có thể khi chứng kiến cảnh tượng này, có người hốt hoảng lo sợ, điện báo cho người thân ở hạ du nên nhiều kẻ xấu đã lợi dụng việc này và suy diễn rồi tung tin thất thiệt là “vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2”, ông Nhuần, nhận định.
Cũng theo ông Nguyễn Nhuần, hiện Công an H.Bắc Trà My đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều, xác minh 4 người tung tin đồn vỡ đập Sông Tranh 2 để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại H.Bắc Trà My, tận mắt chứng kiến cảnh hỗn loạn khi hàng ngàn người dân kéo lên khu điểm cao là trụ sở UBND H.Bắc Trà My, Phó thủ tướng Trình Đình Dũng cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh trước thông tin thất thiệt.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 10 giờ ngày 6.11, hàng ngàn người dân ở H.Bắc Trà My, được một phen khiếp vía và tháo chạy toán loạn kéo lên UBND H.Bắc Trà My, khi nghe tin đồn thất thiệt “Vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2”.
Hàng trăm người dân chạy toán loạn lên huyện Bắc Trà My, sau khi nghe tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo chính quyền H.Bắc Trà My, tin đồn vỡ đập Sông Tranh 2, xuất phát từ 4 thanh niên đi trên ô tô rồi chạy dọc theo khu vực chợ và các trục đường chính trung tâm TT.Trà My (H.Bắc Trà My), để thông báo.

Một số người dân xã Trà Tân (H.Bắc Trà My), cho biết từ khi có thủy điện Sông Tranh 2, động đất xảy ra liên tục, người dân rất lo sợ. Mỗi khi có mưa lũ, nhiều người dân sinh sống dưới chân đập tại khu vực thôn 4 thôn 6 (xã Trà Tân), thường xuyên kéo lên bờ đập để theo dõi tình hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.