Kẻ truy sát gia đình vợ cũ ở Hà Tĩnh khai do mâu thuẫn chia tiền đền bù

Phạm Đức
Phạm Đức
29/09/2020 10:49 GMT+7

Bước đầu, nghi phạm truy sát gia đình vợ cũ ở Hà Tĩnh khiến 3 người thương vong khai, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do mâu thuẫn chia tiền mảnh đất được dự án làm đường đền bù.

Sáng nay 29.9, trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ điều tra Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã bàn giao nghi phạm truy sát gia đình vợ cũ là Lê Minh Hải (37 tuổi, ngụ P.Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để đơn vị này tiếp tục điều tra vụ án. Hiện, nghi phạm này đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
“Bước đầu, nghi phạm Hải khai, do xảy ra mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền mảnh đất vừa được một dự án làm đường đền bù nên đã gây ra vụ truy sát. Mảnh đất này trước đây Hải được gia đình bên vợ cho để xây dựng nhà ở”, vị cán bộ điều tra này nói.

Lực lượng chức năng phong tỏa xung quanh hiện trường vụ án mạng

Ảnh Phạm Đức

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 28.9, bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, trú cùng phường với Hải) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi), thì bất ngờ bị Hải (con rể cũ của bà Vân) xông vào nhà, dùng dao truy sát.
Bà Vân và 2 người con gái sau đó bị Hải dùng dao đâm trọng thương. Sau khi gây án, Hải nhanh chân rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Cả 3 nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó.
Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Nhung đã tử vong trên đường. Khuya cùng ngày, chị Huỳnh cũng đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng bà Vân sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chữa trị, sức khỏe đã ổn định .

Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị nhưng đã có 2 người tử vong

Ảnh Phạm Đức

Nhận được tin báo, Công an TP.Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm. Đến 18 giờ cùng ngày, Hải bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an TP.Hà Tĩnh bắt tại TT.Hưng Nguyên (H.Hưng Nguyên, Nghệ An; cách hiện trường vụ án khoảng 70 km) khi đối tượng này vừa xuống xe khách.
Theo người dân địa phương, Hải và chị Bùi Thị Dung (con gái út của bà Vân) trước đây là vợ chồng nhưng hiện đã ly hôn. Thời điểm Hải gây ra vụ truy sát, chị Dung không có ở nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.