Kế toán nhà trường tham ô, cầm cố sổ bảo hiểm

19/07/2017 11:55 GMT+7

Sáng 19.7, Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, ông Nguyễn Văn Cường (50 tuổi, nhân viên kế toán Trường THCS Hồng Phong, huyện An Dương) vừa ra đầu thú sau một thời gian trốn truy nã.

Trước đó, ông Cường mang 7 quyển sổ bảo hiểm xã hội của các giáo viên Trường THCS Hồng Phong đến hiệu cầm đồ của bà Phạm Thị Hiền (46 tuổi, ngụ quận Kiến An, TP.Hải Phòng) cầm cố lấy 84 triệu đồng. Sau một thời gian dài ông Cường không đến trả tiền và lấy lại sổ bảo hiểm, ngày 22.1, bà Hiền đã đến cơ quan chức năng tố cáo.
Cơ quan điều tra sau đó còn phát hiện ông Cường có hành vi thu, nộp tiền bảo hiểm của cán bộ, giáo viên nhà trường không rõ ràng, sử dụng tiền đóng bảo hiểm vào mục đích cá nhân, dẫn đến việc nợ tiền bảo hiểm.
Đến ngày 22.6, Công an huyện An Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Cường về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Tuy nhiên, ông Cường đã bỏ trốn và bị truy nã.
Đến ngày 14.6, ông Cường đến Công an huyện An Dương đầu thú. Hiện cơ quan công an đang khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Cường để hoàn thiện hồ sơ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.