Kẻ nghiện ma túy đâm tài xế xe ôm nhiều nhát dao, cướp xe

13/11/2019 19:39 GMT+7

Do cần tiền mua ma túy, mặc cho nạn nhân van xin, Lộc đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người một tài xế xe ôm để cướp tài sản.

Ngày 13.11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Lộc (23 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) 14 năm tù về tội “giết người”, 8 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hình phạt là 22 năm tù. Theo HĐXX, chỉ vì muốn chiếm đoạt tài sản, bị cáo dùng dao đâm một tài xế xe ôm nhiều nhát để tước đoạt tính mạng nạn nhân, mặc cho bị hại van xin.
Theo cáo trạng, do cần tiền mua ma túy để sử dụng nên Lộc đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người hành nghề xe ôm. Vào lúc 13 giờ, ngày 9.11.2018, Lộc mang theo dao đến nhờ ông H. (làm nghề lái xe ôm) chở đến nhà bà B. ở H.Bình Chánh để mượn tiền. Sau khi lấy tiền, Lộc yêu cầu ông H. chở lại khu vực đường Đinh Đức Thiện và Giao Thông Hào, H.Bình Chánh.
Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày (9.11.2018), khi đang di chuyển trên đường vắng, Lộc đã dùng dao đâm liên tục vào người ông H., hai bên giằng co, té ngã xuống ruộng.
Mặc dù ông H.quỳ gối xin Lộc tha cho, nhưng Lộc vẫn tiếp tục dùng dao đâm tài xế xe ôm thêm 5 nhát để lấy chìa khóa, cướp xe. Trong lúc giằng co, thấy có người đi ngang làm Lộc mất tập trung nên ông H. đã bỏ chạy kêu cứu. Do không mang xe lên trên đường để tẩu thoát được, nên Lộc đã chạy bộ vào khu vực nhà dân trốn, đến 21 giờ cùng ngày (9.11.2018) thì bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.