Kẻ lừa nữ sinh qua Zalo nghĩ phụ nữ dễ bị gạt

11/01/2016 20:14 GMT+7

Sau khi bị Tuấn Anh lừa lấy tài sản, chị Y. tạo ngay một tài khoản Zalo khác và tìm cách kết bạn, hẹn gặp Tuấn Anh. Khi kẻ trộm ló mặt đã bị chị Y. và người quen tóm đưa về trụ sở công an.

Sau khi bị Tuấn Anh lừa lấy tài sản, chị Y. tạo ngay một tài khoản Zalo khác và tìm cách kết bạn, hẹn gặp Tuấn Anh. Khi kẻ trộm ló mặt đã bị chị Y. và người quen tóm đưa về trụ sở công an.

Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Phạm HữuNguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Phạm Hữu
Hôm nay 11.1, tại cơ quan Công an quận Thủ Đức, Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, ngụ Hốc Môn) khai nhận chỉ vì muốn có tiền tiêu xài nên đã sử dụng mạng Zalo để lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin hòng chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó, Tuấn Anh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuấn Anh cũng khai có một công việc ổn định là làm bảo trì cho một công ty điện lạnh, đang sinh sống cùng vợ và một con tại huyện Hóc Môn.
Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, ngụ Hốc Môn) khai do không có tiền tiêu xài nên nảy ý định sử dụng mạng Zalo kết bạn với phụ nữ để hẹn đi chơi, rồi tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản. Đối tượng của Anh lựa chọn chủ yếu là các nữ sinh và những cô gái trẻ.
Vào đầu tháng 1.2016, Anh tạo một tài khoản với tên gọi Trầm Tâm bằng sim khuyến mãi. Đến ngày 3.1 Tuấn Anh kết nối thành công với chị L.N.Y. (22 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM). Sau khi gặp được Y. Anh nói mình là lập trình viên và hứa hẹn giới thiệu việc làm cho Y.
Sau nhiều ngày trò chuyện, hôm 7.1 Tuấn Anh nói đến đón chị Y. đi hướng dẫn công việc. Chị Y. mang theo máy tính xách tay, điện thoại di động và ví tiền (có khoảng 300 ngàn). Sau đó Tuấn Anh đưa chị Y. đến một quán cà phê trên đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, ngồi chơi.
Tang vật của vụ án - Ảnh: Phạm Hữu
Trong lúc nói chuyện, Tuấn Anh tìm cách làm cho ly nước ngọt đổ vào người chị Y. rồi dụ chị vào nhà vệ sinh. Khi chị Y. vừa đi, Anh lấy tài sản của nạn nhân và bỏ trốn. Anh bán chiếc máy tính được 5,5 triệu đồng và lấy tiền tiêu xài.
Chị L.N.Y. kể, sau khi bị trộm tài sản, ngày 9.1, chị đến Công an phường Tam Phú trình báo sự việc. Ngay sau đó chị cũng tạo một tài khoản Zalo khác để tìm cách kết bạn và hẹn gặp Tuấn Anh. Đến ngày 10.1 chị cùng với anh N.V.S. đến một quán cà phê ở quận Phú Nhuận để nhận dạng và đưa Nguyễn Tuấn Anh về cơ quan công an làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.