Kẻ giết chủ nợ, cướp tài sản rồi dựng hiện trường giả nhận án tử hình

13/01/2020 19:49 GMT+7

Vay nợ không có tiền trả, Cao Văn Càng đã giết chủ nợ , cướp tài sản, chở xác phi tang, rồi dựng hiện trường giả hòng thoát tội.

Ngày 13.1, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Cao Văn Càng (23 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là tử hình.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Kiên Giang, do quen biết nên vào khoảng 7.2018, Cao Văn Càng đã vay của chị Cái Thị Thùy Nhi (ngụ TP.Rạch Giá) số tiền 7 triệu đồng, với lãi suất thỏa thuận 10.000 đồng/triệu/ngày.
Do Càng không đóng lãi đúng hạn nên chiều 17.10.2018, chị Nhi điều khiển xe máy đến nhà trọ của Càng để đòi 8 triệu đồng tiền gốc và lãi. Càng năn nỉ xin trả trước 2 triệu đồng nhưng chị Nhi không đồng ý, sau đó gọi điện thoại cho mẹ Càng hăm dọa sẽ cho người vào nhà để đòi nợ.
Nghe vậy, Càng tức giận siết cổ chị Nhi đến chết rồi đóng cửa phòng trọ, lục soát túi xách và cướp tiền, điện thoại, dây chuyền, nhẫn, vòng ximen, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
Sau đó, Càng dùng nệm, băng keo quấn xác chị Nhi lại rồi nhắn tin nhờ bạn đến chở ra giữa cầu Rạch Giá 2 (thuộc phường Vĩnh Hiệp) ném xuống sông để phi tang.
Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Càng kêu bạn chở về nhà trọ của một người bạn khác, sau đó Càng tự kêu taxi về nhà trọ của mình để lấy xe của chị Nhi quay lại cầu Rạch Giá 2, bỏ xe trên lề đường để dựng hiện trường giả là chị Nhi tự tử.
Sau khi giết chủ nợ, Càng về phòng trọ mang số vàng cướp được bán nhiều nơi được hơn 63 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đến ngày 28.10.2018, Càng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ.
HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Cao Văn Càng là đặc biệt nghiêm trọng; bị cáo thực hiện hành vi quyết liệt, mang tính chất côn đồ, xem thường pháp luật. Bị cáo thực hiện hành vi giết người xong, cướp tài sản, chẳng những không ăn năn hối hận mà còn dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Xét thấy bị cáo Cao Văn Càng không còn khả năng cải tạo, nên HĐXX thống nhất cách li vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.