Kẻ gian hủy hoại hàng trăm cây quất cảnh của người dân

10/01/2018 13:21 GMT+7

Hơn 400 cây quất chuẩn bị bán trong dịp tết Nguyên đán sắp tới của 2 hộ dân ở tỉnh Thanh Hóa đã bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ làm chết cháy chỉ sau một đêm.

Ngày 10.1, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang tập trung lực lượng truy tìm kẻ gian hủy hoại vườn quất của gia đình ông Lê Huy Việt (43 tuổi) và anh Vũ Đức Huế (36 tuổi), cùng trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.
Ông Lê Huy Việt bàng hoàng trước việc kẻ gian phá hoại vườn quất của gia đình Ảnh Minh Hải
Trao đổi với chúng tôi, ông Việt cho biết, sáng 8.1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.
“Lợi dụng đêm tối, khuya 7.1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, ông Việt nói.
Chị Nguyễn Thị Lụa rớt nước mắt nhìn vườn quất chết khô Ảnh Minh Hải
Cách vườn quất nhà ông Việt khoảng 200 m, hơn 100 cây quất của gia đình anh Huế cũng bị cháy khô. Nhiều dân địa phương bức xúc trước vụ việc trên, vì đây là lần đầu tiên người trồng quất ở xã Hợp Tiến bị kẻ gian phá hoại. Anh Huế là Bí thư chi bộ thôn 7, từ trước đến nay được người dân đánh giá là người làm được việc, sống ôn hòa với bà con, không mâu thuẫn với ai.
Chị Nguyễn Thị Lụa (32 tuổi, vợ anh Huế) vừa rớt nước mắt vừa thu dọn quả quất rụng, cho biết, vợ chồng chị trông chờ vào vườn quất để lấy tiền tiêu tết, đóng học cho các con. Hơn 100 cây quất bị kẻ gian hại chết khiến gia đình chị thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.
Hàng trăm gốc quất chế khô Ảnh Minh Hải
“Quất nhà tôi đẹp nên thương lái đã về mua với giá 350.000 đồng/cây. Gia đình đang định bán thì bị hại. Suốt 3 năm qua, vợ chồng tôi chăm sóc vất vả, chỉ trong một đêm quất bị hại chết hết thế này, xót lắm các bác ạ”, chị Lụa nói.
Ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, cho biết, sau khi người dân trình báo sự việc, UBND xã đã báo cáo UBND huyện và Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra.
“Công an đã mời một số người lên làm việc để truy tìm kẻ hủy hoại tài sản của người dân. Nhiều hộ dân trong xã kinh tế phụ thuộc vào cây quất, do vậy khi vườn quất bị hủy hoại sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Chúng tôi rất mong cơ quan điều tra sớm tìm ra thủ phạm và xử lý nghiêm minh để người dân yên tâm sản xuất”, ông Đồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.