Kẻ chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3 bị phạt 15 năm tù

26/11/2020 08:06 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Văn Phúc, người chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3, bị TAND tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 15 năm tù.

Ngày 25.11, TAND tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú H.Duy Xuyên, Quảng Nam) 15 năm tù về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Lật mặt kẻ lừa tiền của Góa phụ Rào Trăng 3 - Lưu manh đội lốt từ thiện

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, qua mạng xã hội và báo chí, Phúc thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được cộng đồng giúp đỡ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người này.
Phúc gọi điện thoại cho người có hoàn cảnh khó khăn, tự giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền và hướng dẫn nạn nhân cung cấp thông tin, tài khoản ngân hàng theo đường link dẫn vào trang web do Phúc tạo ra. Sau đó, Phúc sử dụng những thông tin này truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân chuyển tiền sang tài khoản của mình để chiếm đoạt.
Với thủ đoạn này, ngày 20.10, Phúc đã chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú H.Krông Nô, Đắk Nông) có chồng là anh T.V.L tử nạn trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế).
Cũng theo cáo trạng, Phúc đã chiếm đoạt tiền của 22 người khác tổng cộng hơn 520 triệu đồng. Các nạn nhân này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, bị ung thư, tai nạn giao thông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.