Kẻ bị truy nã thuê nhà rồi lấy trộm sổ đỏ, lên mạng rao bán tiền tỉ

19/02/2019 19:27 GMT+7

Đến ở trọ, lén lút trộm sổ đỏ của chủ nhà, sau đó làm giả tên người được sang nhượng rồi rao bán nhà đất trên facebook.

Chiều 19.2, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định tạm giữ hình sự Đoàn Thanh Hoài (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hoài bị bắt khi làm hợp đồng bán nhà đất Ảnh: Lâm Viên
Trưa 19.2, tại một văn phòng công chứng ở TP.Đà Lạt, Đội cảnh sát kinh tế (Công an Đà Lạt) bắt quả tang Hoài đang ký kết hợp đồng chuyển nhượng, và nhận tiền bán nhà đất của bà V.N.A tại số 39/3 Ngô Thì Nhậm, P.4 (Đà Lạt) cho ông N.Đ.H và bà L.T.L.A (ngụ TP.HCM).
Theo ông Nguyễn Thế Nhật, Đội phó Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Đà Lạt), vào tháng 9.2018, Hoài đến ở trọ tại nhà bà A. trên đường Đặng Thái Thân (Đà Lạt). Hoài lén lấy trộm sổ hồng nhà số 39/3 Ngô Thì Nhậm của bà A. Đến tháng 1.2019, bà A. lại cho Hoài thuê luôn căn nhà trên để ở.
Hoài cùng tang vật sổ đỏ lấy trộm của bà V.N.A Ảnh: Lâm Viên
Sau khi trộm được “sổ đỏ”, Hoài giả cập nhật thêm thông tin (vào mặt sau sổ hồng) rằng bà A. đã chuyển nhượng cho T.A.T. (29 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) vào ngày 28.1.2019. Đồng thời Hoài làm giả một sổ hộ khẩu và CMND mang tên T.A.T. nhưng dán ảnh của Hoài.
Hoài rao bán nhà đất số 39/3 Ngô Thì Nhậm trên facebook, và qua môi giới, ông N.Đ.H và bà L.T.L.A đồng ý mua nhà trên với giá 2,05 tỉ đồng. Ông N.Đ.H và L.T.L.A đã 3 lần đặt cọc cho Hoài số tiền 550 triệu đồng và được Hoài giao nhà để ở từ ngày 1.2.2019.
Hoài đang viết tường trình vụ lấy trộm sổ đỏ rồi mang bán Lâm Viên
Trưa 19.2, khi Hoài cùng ông N.Đ.H và bà L.T.L.A đến Văn phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng và nhận số tiền còn lại, thì bị bắt quả tang cùng tang vật sổ đỏ, tiền, nhẫn vàng, xe máy…
Theo Công an TP.Đà Lạt, Hoài có 2 tiền án về hành vị trộm cắp tài sản, hiện đang bị Công an TP.Hà Nội phát lệnh truy nã vị trộm cắp 15 điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.