Jestar lý giải việc hủy nhiều chuyến bay do phi công nghỉ ốm đồng loạt

04/10/2017 17:56 GMT+7

Đại diện Hãng hàng không Jestar Pacific cho biết do phi công liên tục bị ốm trùng với đợt cao điểm giảm số lượng chuyến bay đã dẫn tới một số chuyến bị hủy.

Thông tin từ Jestar cho hay, các tháng 9 và 10 hàng năm là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. Vì vậy, hãng này đã điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế, đồng thời tranh thủ thực hiện bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2018 sắp tới.
Tuy nhiên, trong thời gian điều chỉnh lịch bay, một số phi công của hãng liên tục bị ốm, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật, khiến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh theo quy định an toàn.
Jetstar Pacific đã chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng, đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định.
Để khắc phục, Jetstar Pacific đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines hỗ trợ. Theo quy định, những phi công này sẽ trải qua huấn luyện, đào tạo chuyển đổi nhà khai thác (từ hãng này sang hãng khác) trước khi tham gia phục vụ hành khách, ổn định lịch bay.
Đồng thời, từ 15.10, Jetstar Pacific cũng sẽ tăng thêm 2 - 3 chuyến/ngày giữa thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội để đáp ứng nhu cầu tăng lên của hành khách theo xu hướng chuyển dịch tăng của mùa thấp điểm.
Về thông tin giá vé máy bay bị “thổi giá” những ngày gần đây, đại diện Jetstar cho rằng, hãng đang triển khai bán vé gồm nhiều mức giá, được phân bổ từ thấp đến cao, giá vé rẻ bán trước, càng gần ngày bay, giá vé càng càng cao. Hành khách mua vé xa ngày bay vẫn có nhiều cơ hội mua được vé rẻ cùng các chương trình khuyến mại thường xuyên khác.
Tình trạng phi công xin “nghỉ ốm” đồng loạt đã từng diễn ra trước đây với cả phi công của các hãng khác. Theo đại diện một hãng hàng không, tốc độ tăng trưởng mạnh của các hãng hàng không trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc, thu hút nhiều phi công từ các hãng hàng không khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.